สงขลา กู้ภัยอริโยจับงูเหลือมยักษ์ ยาว 5.3 เมตร หนัก 20 กก.

ที่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ และนาย ปฏิพล มณีโชติ กำลังเข้าเวรอยู่ที่หน่วยกู้ภัยฯก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านทางโทรศัพท์ว่ามีงูขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาขดตัวอยู่ในพงหญ้าในสวนผลไม้หลังบ้านของนาย อิสมาน อะหวัง อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 3 ม.9 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา หลังได้รับแจ้ง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี จำนวนหนึ่งพร้อมนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน รีบรุดเข้าตรวจสอบ และทำการจับงู
เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยฯไปถึงพบงูเหลือมยักษ์กำลังนอนขดตัวอยู่ในพงหญ้าในสวนผลไม้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าทำการจับงูอยู่นานประมาณ 10 นาทีเศษ จึงสามารถจับงูเหลือมยักษ์ไว้ได้ วัดได้ความยาว 5.3 เมตร น้ำหนักมากถึง 20 กิโลกรัม จึงรีบนำใส่กระสอบเพื่อจะได้นำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านผู้คนเพื่อความปลอดภัย
และหน่วยกู้ภัยฯยังมีการแนะนำ ว่างูเหลือมมีเคี้ยวเหมือนฟันใบเลื่อย เวลาใครถูกงูเหลือมกัด ห้ามใช้มือดึงหัวงูออกเด็ดขาด เพราะถ้าใช้มือดึงออกจากบาดแผลที่ถูกกัด เนื้อก็จะติดเคี้ยวงูออกมาทันที ถ้าจะให้งูเหลือมปล่อยจากการถูกกัด ให้ใช้แอลกอฮอล์ราด ที่บริเวณปากงูเหลือม งูเหลือมก็จะคายออกทันที

ภาพ / กู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link