สระบุรี – พิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน

วันที่ 17 สิงหาคม2562 นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประธาน เปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดสระบุรี ประจำปี 2562 ณ ลุ่มน้ำป่าสัก หน้าที่ว่าการอำเภอเสาไห้ จ.สระบุรี กำหนดงาน ระหว่างวันที่ 10-18 สิงหาคม 2562 แข่งเรือ วันที่ 17-18 สิงหาคม 2562 มีเรือชื่อดังเข้าร่วมแข่งขันมากมายหลายลำ ทั้งเรือจากเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ก็ร่วมเข้าแข่งขันด้วย
ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ชาวบ้าน ในเขตอำเภอเสาไห้ และเครือข่ายชมรมรักษ์วัฒนธรรมต่าง ๆ ร่วมกับโรงเรียนเสาไห้วิมลวิทยานุกูล นำนักเรียน ครู และชาวบ้าน รวมกว่า 2,000 คน แต่งกายผ้าไทยนุ่งผ้าซิ่นและชุดพื้นบ้านห่มสไบเฉียงสีม่วงอันเป็นสีประจำพระองค์ ร่วมรำนำหน้าขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทาน อันเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ทีมเรือที่ชนะเลิศ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ทีมเรือที่ชนะเลิศจำนวน 3 ถ้วยรางวัล อันเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวเรือและชาวอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ที่ขบวนเชิญถ้วยพระราชทานจะมีความยาวของขบวนไม่น้อยกว่า 1 กม. ในงานมีจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าพื้นบ้าน มากมาย
ทั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความรักห่วงแหนวัฒนธรรมประเพณีแข่งเรือมาแต่โบราณ ทั้งเป็นการอนุรักษ์ แสดงออกถึงความรักความสามัคคีของชาวสระบุรี และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยสมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link