ราชบุรี – ผู้การฯราชบุรีประชุมครู ผู้ปกครองมาปรับทัศนคติให้ปรองดองนักเรียนเหตุยกพวกตีกัน

วันที่ 20 ส.ค.62 พล.ต.ต. อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี ได้เชิญคณะอาจารย์ ผู้ปกครอง และนักศึกษาจากสถาบันอาชีวะศึกษา 2 แห่ง มาร่วมกันหาแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหา หลังเมื่อวานเย็นที่ผ่านมาได้นำอาวุธครบมือพากันยกพวกไล่ตีกัน บริเวณถนนสายแยกเจดีย์หัก อ.เมือง มีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 1 คน ท่ามกลางประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านด้วยความตื่นตระหนกตกใจ มีประชาชนได้โพสต์คลิปผ่านโลกโซเชียลกลายเป็นกระแสดัง โดยหลังจากที่ได้เรียกกลุ่มนักศึกษาจากสถาบันอาชีวะศึกษาทั้ง 2 แห่ง พร้อมคณะอาจารย์ และผู้ปกครองเข้าร่วมพูดคุยในห้องประชุม ศ.ป.ก. สภ.เมือง มาปรับทัศนคติให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ นานเกือบ 1 ชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสังเกตการณ์และบันทึกภาพในขณะที่มีการพูดคุยด้วย

พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เปิดเผยภายหลังจากการประชุมเรื่องดังกล่าวว่า ได้เชิญอาจารย์ ผู้ปกครองเด็ก ตัวนักศึกษามาพูดคุยกันสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้นความเป็นมาของเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมทั้งร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหา

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า จากการสืบทราบว่าเป็นเรื่องของตัวบุคคลของเด็กที่เคยเที่ยวและมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อนไม่เกี่ยวข้องกับสถาบัน วันที่เกิดเหตุได้มาเจอกันจึงมีเหตุการณ์ทะเลาะเกิดขึ้น ส่วนที่มีการบอกกันว่ามีอาวุธปืนนั้น จากการสอบสวนเด็กๆแล้วมีแค่อาวุธมีดเท่านั้น มีนักศึกษาที่ก่อเหตุกันรวมแล้วจำนวน 15 คน บางคนได้ตั้งข้อกล่าวหาในการกระทำความผิดในส่วนของตัวบุคคลที่ปรากฏบนคลิปภาพที่เผยแพร่นั้นด้วย

ส่วนกรณีการพกอาวุธมีดที่ปรากฏตามคลิป มีเด็กคนหนึ่งได้วิ่งเข้าไปเอาอาวุธมีดในตลาดเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว และยังมีเหล็กเส้นที่มีลักษณะสั้นประมาณ 10 นิ้ว เป็นเหล็กใช้ก่อสร้างแล้วตัดทิ้งไว้นำมาทำเป็นอาวุธ มีนักศึกษา 1 คน ได้รับบาดเจ็บบริเวณปากจากการถูกหมัดชกต่อย ได้เย็บบาดแผลข้างใน 1 เข็ม ข้างนอก 3 เข็ม ซึ่งตามปกติจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจดูแล ชุดสายตรวจตำบลอยู่ประจำหน้าโรงเรียนอยู่แล้ว แต่เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุของนักศึกษาเองหลังจากเลิกเรียนแล้วจะขับรถกลับ บังเอิญไปพบเจอกันเลยมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นคงต้องเพิ่มความเข้ม ซึ่งในการดำเนินการแก้ไขปัญหา คงจะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลสถานศึกษาดังกล่าวมากยิ่งขึ้น

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link