สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดกิจกรรมผลิตสื่อสร้างสรรค์ สร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้มีบทบาทและส่วนร่วมในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาสังคม

นางยุพินทร์ สุทธิโสภณ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง จัดโครงการกิจกรรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนผลิตสื่อสร้างสรรค์ “ถนนเด็กเดิน เพลิดเพลินวัฒนธรรม ช๊อป ชิม โชว์ @สะพานนริศ” โดนจัดขึ้น ณ บริเวณสะพานนริศ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริม พัฒนาศักยภาพ และสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้มีบทบาท มีส่วนร่วมในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาสังคม ในฐานะเป็นภาคีที่มีประสิทธิภาพในการดูแลสังคมและประเทศชาติ ตามเจตนารมณ์ของแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2560 – 2564) โดยนางแจ่มจิตร์ พูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดและร่วมรับชมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้เป้ามหายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และเป้าหมายของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ส่งเสริมและสนับสนุนให้สภาเด็กและเยาวชน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจัดให้มีพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชนที่ตอบสนองความสนใจ และความต้องการของเด็กที่หลากหลายในแต่ละพื้นที่ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งแนวทางสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหา เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนบทบาทการแสดงออกของเด็กและเยาวชนอย่างสร้างสรรค์ และเป็นการสร้างกระแสให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนัก รวมถึงเป็นการให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีบทบาท มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ และป้องกันและแก้ไขปัญหาชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณยุพินทร์ สุทธิโสภณ
# สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link