ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเข้ม สนธิกำลังเข้าตรวจสอบงานจำหน่ายสินค้าราคาถูกและของดีในอำเภอลี้ และงานลำไย พบว่ามีการจัดให้เล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง ภายในบริเวณงาน เป็นการมอมเมาเยาวชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเข้ม สนธิกำลังเข้าตรวจสอบงานจำหน่ายสินค้าราคาถูกและของดีในอำเภอลี้ และงานลำไย พบว่ามีการจัดให้เล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง ภายในบริเวณงาน เป็นการมอมเมาเยาวชน

วันที่ 21 ส.ค. 2562 ระหว่างเวลา 16.30 น.- 24.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดลำพูน และนายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูน ชุดที่ 1 ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน (พยัคฆ์เทวี) นำโดยนายภัทรพล ผัดดวงธรรม ป่องกันจังหวัดลำพูน , ฝ่ายปกครองอำเภอลี้ , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ลำพูน พร้อมสมาชิก อส. เข้าตรวจสอบงานจำหน่ายสินค้าราคาถูกและของดีในอำเภอลี้ และงานลำไย ของดีอำเภอลี้ บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลวังดิน อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งมีผู้แจ้งเบาะแสว่ามีการจัดให้เล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง ภายในบริเวณงาน เป็นการมอมเมาเยาวชน เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมตรวจสอบดังกล่าว มีผลการปฏิบัติดังนี้
1. เข้าตรวจสอบบริเวณงานจำหน่ายสินค้าราคาถูกและของดีในอำเภอลี้ ณ สนามฝั่งตรงข้ามโรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา พบว่ามีการจำหน่ายสุราบริเวณทางเข้าเวทีการแสดงดนตรี จำนวน 2 ราย ตรวจยึดของกลางสุราแช่(เบียร์ช้างและลีโอ) ชนิดกระป๋อง จำนวนรวม 60 กระป๋อง จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา” กับผู้ขายทั้งสองราย

2. เข้าตรวจสอบบริเวณงานลำไย ของดีอำเภอลี้ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลวังดิน ซึ่งพบว่าถนนทางเข้าเทศบาลตำบลวังดินมีการวางจำหน่ายสินค้าและของกิน โดยบริเวณด้านในงานพบมีร้านพนันปาเป้า ปาโป่ง ปากระป๋อง ยิงเป้า และบิงโก รวม 5 ประเภท ซึ่งผู้ประกอบการแจ้งว่าได้ยื่นคำขอผ่านอำเภอลี้ แต่ทราบว่าทางจังหวัดไม่ได้อนุญาตให้มีการเล่นพนันดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดของกลางที่ใช้เล่นพนัน รวม 15 รายการ และแจ้งข้อกล่าวหากับผู้จัดว่า ” จัดให้มี หรือเข้าเล่น หรือเข้าพนัน (ยิงเป้า ปาโป่งหรือปาสิ่งอื่นใด บิงโก) ซึ่งเป็นการเล่นอันระบุไว้ในบัญชี ข. ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 หมายเลข 10,11และ 15 พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”
นำตัวผู้ต้องหาตามข้อ 1 และข้อ 2 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทยที่กำหนดให้ออกใบอนุญาตให้เล่นการพนันตามข้อ 4 ค. แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 17 (พ.ศ.2503) ได้เฉพาะในงานกาชาด หรืองานประจำปีของจังหวัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ให้กาชาดเพื่อใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศลเท่านั้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link