“สน.โคกครามบูรณาการกำลัง ในการป้องกันและปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับการแข่งรถในทาง รวมทั้งกวาดล้าง ร้านซ่อมแต่งซิ่ง”

“สน.โคกครามบูรณาการกำลัง ในการป้องกันและปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับการแข่งรถในทาง รวมทั้งกวาดล้าง ร้านซ่อมแต่งซิ่ง”

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.62 เวลา 17.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ยิ่งยศ สุวรรณโณ รอง ผกก.ป.สน.โคกคราม, พ.ต.ท.ธีรภัทร คุปตานนท์ สวป.สน. โคกคราม พร้อมด้วย ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ คชสิทธิ์,ร.ต.อ.ธนศักดิ์ ดวงแก้ว,ร.ต.อ. อานนท์ รติอนันต์,ร.ต.อ.ศุภกิตติ์ คงชื่น รอง สวป.สน.โคกคราม ได้ ว.28 เจ้าหน้าที่ฝ่าย ป.,ชุดจู่โจม เพื่อถ่ายทอดข้อสั่งการผู้บังคับบัญชาระดับ บช.น./บก.น.2

วางแผนร่วมกันบูรณาการกำลัง ในการป้องกันและปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558, 46/2558 โดยกำหนดให้ออกปฏิบัติการ “กวาดล้าง ร้านซ่อมแต่งซิ่ง” ในทันที หลังจากประชุม วางแผนบูรณาการกำลัง เสร็จ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม จึงได้นำกำลังออกปฏิบัติการตามแผน “กวาดล้าง ร้านซ่อมแต่งซิ่ง” ตามที่ได้วางแผนไว้ ระหว่าง เวลา 17.30 – 23.00 น. ผลการปฏิบัติ ว.20 ดังนี้
1. “ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (ร้านซ่อมจักรยานยนต์) โดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทาง อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558” จำนวน 1 ราย 1 คน พร้อม ของกลาง จยย. แต่งซิ่ง จำนวน 1 คันดังนี้
1.1 นายณัฐพล นาคอุไร อายุ 26 ปี
พร้อม ของกลาง รถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะแต่งซิ่ง จำนวน 1 คันพร้อมนำส่ง พงส.สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
2.จัดทำ แบบบันทึกข้อมูลผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงในการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามแบบฟอร์มที่ 2 ตามคำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 และแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบ และนำส่ง พงส. เพื่อทำประกันทัณฑ์บนไว้ที่ สน. ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 จำนวน 7 ราย 7 คน ดังนี้
2.1.นาย ยุทธภูมิ ภูสีเขียว อายุ 15 ปี
2.2.นาย สุรสิทธิ์ มุนิล อายุ 15 ปี
2.3.นาย ประกายเพชร ภาคบัว อายุ 17
2.4.นาย สุภรัตน์ ภาคบัว อายุ 16 ปี
2.5.นาย วิรัตน์ มุนิล อายุ 26 ปี
2.6.นาย ศิวกร ประยูรโยธิน อายุ16 ปี
2.7.นายปรภัสสร์ วิจิตรอักษร อายุ 16 ปี
สถานที่จับกุม ร้านซ่อมจักรยานยนต์ ไม่มีเลขที่ บริเวณ ปากซอยลาดปลาเค้า 45 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.

โดยมีพฤติการณ์ ดังนี้
เจ้านหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันทำการสืบสวนทราบว่าบริเวณปากซอยลาดปลาเค้า45 ถ.ลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าวกรุงเทพมหานคร มีการลักลอบเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่งให้กับวัยรุ่นบริเวณดังกล่าว โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบเห็นร้านดังกล่าวเปิดให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ และมีรถจักรยานยนต์ จอดอยู่บริเวณหน้าร้าน จำนวน 5 คัน โดยในจยย. จำนวน 5 คันนี้ มี 1 คัน ที่มีลักษณะแต่งซิ่ง ดัดแปลงสภาพ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและมีกลุ่มวัยรุ่นนั่งมั่วสุมอยู่บริเวณหน้าร้านดังกล่าว อีก จำนวน 7 คน ซึ่งมีลักษณะพฤติกรรมที่เป็นการรวมกลุ่มหรือมั่วสุ่มในลักษณะโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง

เจ้าพนักงานตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวและขอทำการตรวจสอบพบนาย ณัฐพล นาคอุไร (ทราบชื่อภายหลัง) กำลังให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่และรับว่าตนเป็นเจ้าของร้านซ่อมดังกล่าว โดยเปิดให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ มาประมาณ 7-8 เดือน เจ้าพนักงานตำรวจจึงขอตรวจสอบถึงการได้รับอนุญาตดำเนินกิจการประเภทที่มีข้อบัญญัติกำหนดให้เป็นกิจการที่ต้องมีการควบคุม ตามมาตรา 32(1) ในลักษณะที่เป็นการค้า (ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์) แต่นายณัฐพล นาคอุไร ไม่สามารถนำมาแสดงให้เจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบได้ และรับว่าตนเองไม่เคยได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการดังกล่าวเลย

จากการตรวจสอบรถจยย. จำนวน 5 คัน ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านดังกล่าว พบว่า มี จยย. 1 คันที่ มีลักษณะแต่งซิ่ง คือ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากการสอบถาม นายณัฐพลฯ เจ้าของร้าน ให้การยอมรับว่า รถ จยย.คันดังกล่าว ได้ประกอบอุปกรณ์แต่งซิ่ง จากร้านของตนเองจริง และจากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 7 คน ที่นั่งมั่วสุมอยู่บริเวณหน้าร้านดังกล่าว มีนายประกายเพชร ภาคบัว อายุ 17 ปีรับว่า จยย.คันดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยรับว่าตนได้นำรถ จยย. คันดังกล่าวมาประกอบอุปกรณ์แต่งซิ่งที่ร้านของนายณัฐพลฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ ให้ นายณัฐพล นาคอุไร เจ้าของร้าน ทราบ และนำตัวนายณัฐพลฯ พร้อม จยย.ของกลาง นำส่ง พงส.สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และเชิญตัวเยาวชน ทั้ง 7 คน ไปที่ สน.โคกคราม และได้แจ้งบิดา มารดา ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนทั้ง 7 คนให้ทราบ แล้วให้ติดตามไปที่ สน.โคกคราม เพื่อทำประวัติตามแบบฟอร์มที่ 2 และทำประกันทัณฑ์บน ต่อไป วันเวลาจับกุม 21 ส.ค. 62 เวลา 19.00 น.!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link