จ.สงขลา คนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่บุกปล้นร้านทองกลางตลาดนาทวีกวาดทองรูปพรรณไปเกลี้ยงร้านหนักกว่า 2,700 บาท มูลประมาณ 60 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันเสาร์ที่24สิงหาคม2562 ร.ต.อ.วิวรรธน์ ภักดีรุจิรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาทวี จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทอง “ห้างทองสุธาดา” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 178-180 กลางตลาดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา
หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนเสน ผกก.ฯ พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ทราบว่าคนร้านแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่สวมชุดสีเขียวเข้มและสวมเสื้อเกราะจำนวน 5 คน ใช้รถตู้สีขาว ป้ายเหลืองทะเบียน 10-1082 สีขาว ปัตตานี มีแถบสีฟ้า-เหลือง ซึ่งลักษณะคล้ายกับรถโดยสารประจำทาง และถืออาวุธปืนสงคราม บุกเข้าไปในร้านและช่วยกันกวาดทองรูปพรรณภายในร้านไปเกือบหมดทั้งร้าน และยังถอดสายกล้องวงจรปิดออกขณะเข้าไปปล้นอีกด้วย โดยขณะเกิดเหตุมีพนักงานซึ่งเป็นผู้หญิงอยู่ภายในร้าน 4-5 คน และคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้ขัดขวาง ใช้เวลาประมาณ10 นาทีก่อนที่จะพากันวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไปทางด้านบ้านประกอบ อ.นาทวี และคาดว่าจะใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปยัง อ.เทพา เจ้าหน้าที่จึงมีการประสานกำลังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับ
จากการสอบสวนพยานแวดล้อมซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างหอนาฬิกาซึ่งอยู่บริเวณร้านทองบอกว่า ขณะเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถตู้เข้ามาจอดหน้าร้านได้พากันลงมาจากรถตู้พร้อมอาวุธปืนยาวซึ่งน่าจะเป็นปืนสงครามหรือเอ็ม 16 ราว 3 กระบอกและบุกเข้าไปในร้าน ใช้เวลาประมาณก่อเหตุราวๆ 10 นาที และออกมาขึ้นรถขับหลบหนีไป
และจากข้อมูลคาดว่ารถตู้ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-ปัตตานี ที่คนร้ายดักปล้นมาจากพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และมัดคนขับเอาไว้ในสวนยางพาราเมื่อช่วงเช้าของวันนี้
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางตำรวจและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบความเสียภายในร้าน พบว่าคนร้ายมี 5 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 2 คน และทองที่ได้ไปหนักประมาณมีมูลค่าประมาณ 60 ล้าน บาทหรือหากคิดเป็นน้ำหนักทองที่คนร้ายได้ไปกว่า 2,700 บาทเลยทีเดียว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link