“ รวบหัวหน้าแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น คาโฮสเทลกลางกรุง”

“ รวบหัวหน้าแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น คาโฮสเทลกลางกรุง”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ
วันนี้ (25 ส.ค.62) เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 , พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 และ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายตามหมายจับของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหัวหน้าและผู้ประสานงานเครือข่ายกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่นในประเทศไทย
สืบเนื่องจากการจับกุมเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 62 ซึ่ง สตม.โดย กก.สส.บก.ตม.3 และตม.จว.ชลบุรี นำหมายค้นศาลแขวงพัทยาที่ 5/2562 ลงวันที่ 29 มี.ค.2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 78/219 หมู่บ้านสยาม รอยัล วิว วิลเลจ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนสามารถจับกุมชาวญี่ปุ่น จำนวน 15 ราย ซึ่งทำการโทรศัพท์เพื่อหลอกลวงไปยังประเทศญี่ปุ่น จนมีผู้เสียหายกว่า 500 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายถึง 89 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 25 ล้านบาท อันเป็นกรณีที่ทางการญี่ปุ่นให้ความสำคัญและสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากอีกทั้งยังไม่เคยมีการจับกุมผู้กระทำความผิดได้มาก่อน

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.จึงมอบหมายให้ บก.ตม.3 โดย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3 และสั่งการให้ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวนทำการขยายผลและออกติดตามกลุ่มเครือข่ายอาชญากรรม (คอลเซ็นเตอร์) ที่ยังหลงเหลืออยู่ในประเทศไทยชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว, พ.ต.ท.กัลป์ กลิ่นศรี รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี นำโดย พ.ต.ต.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์, พ.ต.ต.จินดา แขกปัญญา สว.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกับ กก.สส. บก.ตม.3 สืบทราบว่านายยามาโตะฯ อายุ 30 ปี สัญชาติ ญี่ปุ่น เป็นหัวหน้าและผู้ประสานงานของกลุ่มเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่นที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แต่ไม่ได้ ด้วยขณะเข้าตรวจค้นจับกุมได้ไหวตัวและหลบหนีไป ชุดสืบสวนได้ออกติดตามจนพบว่ามีชายชาวญี่ปุ่นซึ่งมีลักษณะคล้ายกับนายยามาโตะฯ พักอาศัยอยู่ที่สุรวงศ์ซิตี้ รีสอร์ท เลขที่ 99 ถนนนเรศ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจสอบและพบตัวนายยามาโตะฯ จึงได้จับกุมตัวโดยกล่าวหาว่า ”เป็นบุคคลต่างด้าว

เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (อยู่เกิน 119 วัน) และได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินคดีและจักได้ส่งตัวให้ทางการญี่ปุ่นเพื่อดำเนินคดีในส่วนของความเสียหายที่เกิดในประเทศญี่ปุ่นต่อไป
ตม.จว.ชลบุรี ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link