“รวบเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยาไอซ์ 105 กิโลกรัม”

“รวบเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยาไอซ์ 105 กิโลกรัม”

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งให้ติดตาม จับกุมความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับการลักลอบขนย้ายยาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งเป็นอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ นั้น
วันนี้ (25 ส.ค.62) เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 ,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ปส.3 ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 แถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้
เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2562 เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.3 ได้จับกุมตัว 1.นายไชยราช หรือ ชัย อายุ 45 ปี สัญชาติไทย 2.นายเอกวัฒน์ หรือ นุ้ย อายุ 33 ปี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พฤติการณ์คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันทำการสืบสวน กลุ่มบุคคลที่เป็นขบวนการจำหน่ายยาเสพติด ทราบว่าช่วงกลางคืนของวันที่ 24 ส.ค.62 จะมีกลุ่มบุคคลคนต่างด้าวลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดนนทบุรี นำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มาสด้า รุ่น BT50 สีฟ้า ทะเบียน 1 ฒฐ 5789 กทม. เป็นยานพาหนะ ชุดจับกุมจึงได้กระจายกำลังค้นหารถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 24 ส.ค.62 ได้พบรถยนต์เป้าหมายขับขี่มาตามถนนเลี่ยงเมืองจังหวัดนนทบุรี มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ เข้ากรุงเทพฯ จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. ขณะที่รถยนต์เป้าหมาย ได้ไปจอดบริเวณลานจอดรถหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง แยก 15 แขวงบางชัน เขต คลองสามวา กรุงเทพฯ ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 25 ส.ค.62 ได้มีนายเอกวัฒน์ หรือ นุ้ย ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว ทะเบียน ฆฎ 4556 กทม. และ นายไชยราช หรือ ชัย สุดาวงค์ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แอคคอต สีขาว ทะเบียน ขม 137๘ นครราชสีมา ทราบชื่อภายหลัง จากนั้นทั้ง 2 คน ได้ช่วยกันยกกล่องกระดาษขนาดใหญ่จำนวน 1 กล่อง จากหลังรถยนต์เป้าหมายมาใส่ในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว ทะเบียน ฆฎ 4556 กทม. ส่วนนายไชยราชฯ ยืนดูลักษณะเหมือนเป็นผู้ควบคุมสั่งการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นรถยนต์ ทั้ง 3 คัน ผลปรากฏว่า พบกล่องขนาดใหญ่จำนวน 1 กล่อง อยู่ท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มาสด้า รุ่น BT50 สีฟ้า ทะเบียน 1 ฒฐ 5789 กทม. และกล่องขนาดใหญ่จำนวน 1 กล่อง อยู่บริเวณที่นั่งผู้โดยสารหลังคนขับรถยนต์ ส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว ทะเบียน ฆฎ 4556 กทม. เมื่อเปิดกล่องทั้ง 2 กล่อง พบถุงฟอยด์ ลักษณะคล้ายถุงบรรจุชาดอกทานตะวัน ปรากฏยี่ห้อ XIANGRIKUI และอีกด้านหนึ่งเป็นรูปการ์ตูนโดราเอม่อน จำนวน 105 ถุง จึงได้สุ่มเปิดถุงดังกล่าวจำนวน 2 ถุง พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักทั้งสิ้น 105 กิโลกรัม จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

แบกเป้สะพายกล้อง /// ผมไม่รู้ผมตามเขามา/// ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link