มุกดาหาร ตม มุกดาหาร จับหนุ่มชาวลาวเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล

เมื่อวันที่27 ส.ค. 62 ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร , พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร สั่งการให้ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล สว.ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ร่วมกับ จุดตรวจท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหาร และจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร ได้ทำการจับกุม MR.CHIEM KANTHAVONG อายุ 38 ปี สัญชาติลาว ถือหนังสือเดินทางเลขที่ P 1838718 ข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ (จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล) และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด
ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ดำเนินการปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการสืบทราบว่า มีแรงงานต่างด้าว มาเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นการแย่งงานคนไทยทำ
จากนั้นจึงได้วางแผนจับกุม โดยให้เจ้าหน้าที่อำพรางตัวเป็นผู้ใช้บริการเข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ MR.CHIEM KANTHAVONG ชาวลาว กำลังเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่จริง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตม. เพื่อขอตรวจสอบเอกสารหรือหลักฐานใบอนุญาตทำงาน และเอกสารการอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร
จากการตรวจสอบผู้ถูกจับมีเอกสารการอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นการอนุญาตสิ้นสุด และไม่มีเอกสารหลักฐานการอนุญาตให้ทำงานมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่
จากการสอบถาม MR.CHIEM KANTHAVONG ทราบว่า ได้มาเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บริเวณศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง และเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในจังหวัดมุกดาหาร เป็นระยะประมาณเวลา 2 ปี ได้เงินจากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดือนละ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link