สระบุรี -รถนมดัชมิดล์คว่ำคนขับหลับในเจ็บ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 27 ส.ค.2562 ร.ต.อ.สาโรจน์ รัตนวิโรจน์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกนมพลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ (ตรงข้าม รพ.เกษมราษฏ์) สระบุรี เขตเทศบาลเมืองสระบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทรัพย์สินของราชการได้รับความเสียหาย จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี
ในที่เกิดเหตุพบ ผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น ถัดไป พบ รถยนต์บรรทุกสิบล้อ (ตู้)ยี่ห้อฮีโน่หมายเลขทะเบียน 84-8930 นครปฐม ไถลไปกับพื้นถนนสภาพชนเข้ากับเหล็กกั้นขอบทางแล้วชนกับป้ายบอกทางจุดกลับรถขนาดใหญ่ฝั่งขาขึ้นไปทาง จ.นครราชสีมาจนขาด และกวาดต้นไม้ที่ปลูกไว้ระหว่างร่องกลางถนนขาดไปหลายต้น ทั้งป้ายบอกทาง ต้นไม้ กิ่งไม้ไปกองเรี่ยราดอยู่กับผิวจราจรในช่องทางคู่ขนานก่อนพลิกคว่ำตะแคงขวา สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ล้อหน้าหลุดออกจากตัวรถทั้งสองข้างน้ำมันเครื่องรั่วไหลเป็นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องรีบช่วยกันเก็บกวาดเคลียร์วัสดุสิ่งของออกจากพื้นผิวจราจรเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
สอบสวนนายสุรินทร์ ทองคำ อายุ 35 ปี คนขับรถบรรทุกนมดัชมิดล์คันดังกล่าว ซึ่งได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง แต่ยังให้การได้เปิดเผยก่อนถูกหามส่ง รพ.สระบุรี พร้อมกับเพื่อนอีกสองคน บาดเจ็บเล็กน้อย และอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาข้างขวาหัก หัวแตก เลือดอาบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรี ว่า ตนได้นำรถบรรทุกสิบล้อซึ่งด้านหลังติดตั้งตู้ปรับอากาศ บรรทุกนมสำเร็จรูป (แปรรูป) พร้อมดื่มจากต้นทาง จ.นครปฐม เมื่อประมาณ 02.00 น. เพื่อนำไปส่งลูกค้าที่ จ.อุดรฯ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุยอมรับว่าเกิด (หลับใน) ทำให้รถขาดการบังคับจึงเสียหลักพลิกคว่ำทำให้ตนเองกับเพื่อนบาดเจ็บและสาหัส และทรัพย์สินของราชการเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการประเมินความเสียหายเพื่อเรียกเก็บจากผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหากับนายสุรินทร์ (คนขับ) ว่าขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link