สระบุรี ลูกจ้างสาว แฉ นายกฯ อบต.มิตรภาพ บังคับทำทุจริต เบิกจ่ายเงิน ไปใช้ส่วนตัว-เล่นพนัน พร้อมข่มขู่ หากไม่ทำจะไม่ต่อสัญญา หลังจากมีข่าวในโลกโซเชียล แฃร์ในกลุ่มต่าง ๆ

กรณีเรื่อง ลูกจ้างสาว แฉ นายกฯ อบต.มิตรภาพ บังคับทำทุจริต เบิกจ่ายเงิน ไปใช้ส่วนตัว-เล่นพนัน พร้อมข่มขู่ หากไม่ทำจะไม่ต่อสัญญา เรื่องทุจริตการเบิกจ่ายงบประมาณ ในองค์การบริการส่วนตำบลมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยนางสมฤทัย สุริวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการคลัง อบต.มิตรภาพ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2562 ได้ตรวจพบความผิดปกติของ เช็คที่ใช้เบิกจ่ายเงิน 1 เล่ม โดยมีเช็คลำดับที่ 19 หายไป จึงไปตรวจสอบกับทางธนาคาร เพื่อจะขออายัดเช็คฉบับดังกล่าว ในวันถัดมา ธนาคารแจ้งว่า เช็คฉบับดังกล่าว ถูกสั่งจ่ายเข้าบัญชีกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ เป็นจำนวนเงิน 420,000 บาท เมื่อพบความเสียหาย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน ก่อนที่จะแจ้งความไว้ที่ สภ.มวกเหล็ก เมื่อตรวจสอบก็พบว่า ผู้ที่นำเช็คไปเข้าธนาคาร คือ นางสาวอมรรัตน์ สำริต เป็นลูกจ้างใน อบต.มิตรภาพ สัญญาจ้าง 4 ปี หลังจาก ทราบว่าเรื่องแดงขึ้น ก็หายตัวไปไม่มาทำงานอีก ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา
ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.อมรรัตน์ สำริต เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า ตนเองทำงานที่ อบต.มิตรภาพ อยู่ฝ่ายกองสาธารณสุข มา 15 ปี พร้อมกับกล่าวอ้างและพาดพิงถึง นายก อบต.มิตรภาพ ว่า เป็นผู้สั่งการให้ตนเอง ทำเรื่องเบิกจ่ายเงินของกองทุน ออกมา เพื่อนำไปใช้ส่วนตัว โดยอ้างว่าติดการพนัน และจะนำเงินกลับมาคืนให้ โดยทำการเบิกเงินมาตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน และที่ตนเองยอมทำตามคำสั่งของ นายกฯ อบ.มิตรภาพ เพราะถูกข่มขู่หากไม่ยอมทำตาม จะไม่ต่อสัญญาจ้างงานให้ ส่วนกรณีล่าสุดที่ มีการเบิกจ่ายเงิน 420,000 บาท ไปนั้น นายกฯ อบต.มิตรภาพ ก็เป็นผู้สั่งให้เบิกไป โดยอ้างว่าจะนำเงินไปคืน แต่เสียการพนันจนไม่มีเงินไปคืน กระทั่ง ผอ.การคลัง ตรวจพบความผิดปกติ นายกฯ อบต.มิตรภาพ กลับให้ไปแจ้งความ ดำเนินคดี และ มากำชับกับตนเองว่า ให้ยอมรับผิดไปก่อนไม่ต้องซัดทอดถึง นายกฯ อบต.มิตรภาพ
ขณะที่ มารดาของ น.ส.อมรรัตน์ ได้ร้องขอความเป็นธรรม ผ่านสื่อมวลชน โดยระบุว่า ลูกสาวได้ทำไปโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ เป็นเพราะได้รับคำสั่งจาก นายกฯ อบต. และข่มขู่ว่า หากไม่ทำก็จะไม่ต่อสัญญาการจ้างงานให้ ตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้านต้องขอความเป็นธรรมจากสื่อ และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมจากเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง อบต. มิตรภาพ อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อขอพบ นายวีระยุทธ์ ธรรมวัตร นายกองค์การบริหารตำบลมิตรภาพ เมื่อเข้าไปถึงจึงได้ทำการสอบถามถึงเรื่องที่มีการร้องว่า ลูกจ้างสาว แฉ นายกฯ อบต.มิตรภาพ บังคับทำทุจริต เบิกจ่ายเงิน ไปใช้ส่วนตัว-เล่นพนัน พร้อมข่มขู่ หากไม่ทำจะไม่ต่อสัญญา จริงหรือไม่ จากนั้น นายกฯ อบต.มิตรภาพ ได้กล่าวว่า ตนเองได้ทราบจากเจ้าหน้ากองคลังว่า โดยนางสมฤทัย สุริวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการคลัง อบต.มิตรภาพ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2562 ได้ตรวจพบความผิดปกติของ เช็คที่ใช้เบิกจ่ายเงิน 1 เล่ม โดยมีเช็คลำดับที่ 19 หายไป จึงไปตรวจสอบกับทางธนาคาร เพื่อจะขออายัดเช็คฉบับดังกล่าว ในวันถัดมา ธนาคารแจ้งว่า เช็คฉบับดังกล่าว ถูกสั่งจ่ายเข้าบัญชีกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ เป็นจำนวนเงิน 420,000 บาท เมื่อพบความเสียหาย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน ก่อนที่จะแจ้งความไว้ที่ สภ.มวกเหล็ก เมื่อตรวจสอบก็พบว่า ผู้ที่นำเช็คไปเข้าธนาคาร คือ นางสาวอมรรัตน์ สำริต เป็นลูกจ้างใน อบต.มิตรภาพ สัญญาจ้าง 4 ปี ซี่งทำงานที่อบต. แห่งนี้นายกว่า 10 ปีแล้ว หลังจาก ทราบว่าเรื่องแดงขึ้น ก็หายตัวไปไม่มาทำงานอีก ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งนิสัยส่วนตัวตนเองเห็นว่า น.ส.อมรรัตน์ สำริต เป็นคนขยันทำงาน และทำงานดีด้วยไมน่าเชื่อว่าจะทำการคดโกงเงิน ซึ่งรวมแล้วเป็นเงินกว่า 937,582.90 บาท ( เก้าแสนสามหมื่นเจ็ดพันห้าร้อยแปดสิบสองบาท เก้าสิบสตางค์ ) ซึ่งจากการตรวจนั้นปรากฏว่า การเบิกเงินนั้นใช้ลายเซ็นปลอมทั้งสิ้น โดยได้ทำการทำหนังสือมอบอำนาจโดยนางสาว อมรรัตน์ สำริต ทำการเซ้นการเบิกเงินเป็นการปลอมลายเซ็นโดยเซ็นชื่อนายกอบต. รองนายก อบต. ปลัดอบต. รองปลัด อบต. ผอ. กองคลัง ผอ. กองสวัสดิการ ทั้งหมด 6 ชื่อในการเบิกจ่าย และยังมีการเบิกเงินสดเป็นจำนวนหลายครั้ง และล่าสุดที่ถูกจับได้เป็นเช็ดเงินสด จำนวนเงิน 420,000 บาท จากการทางเจ้าหน้าที่กองคลังจะปิดงบแต่ตัวเลขเงินในบัญชีหายไป จึงมาสามารถปิดงบได้ และเมื่อไม่นานทางน.ส. น.ส.อมรรัตน์ สำริต ยังได้ส่งไลน์มาขอโทษ นายกอบต.ว่า จอยขอโทษนายกฯ ที่ทำให้ลำบก ขอโทษทุกอย่าง จอยไม่รู้ว่าจะทพอย่างไร จอยติดการพนันนในเว็ป ถึงทำแบบนี้ ขอโษคะ จอยไม่น่าทำเลย ตอนนี้สงสารลูกมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร และขอร้องอย่าเล่าเรื่องนี้ให้สามีรู้น่ะคะ
ขณะนี้ทาง อบต. มิตรภาพได้ทำการแจ้งความที่ สภ. มวกเหล็ก แล้ว โดยแจ้งความว่าปลอมลายเซ้ฯในเอกสารราชการ และจะมีการตรวจสอบการปลอมลายเซ็นโดยใช้เวลา 3 เดือนจึงทราบ ตนเองในฐานะยายกองค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ ขอบอกว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นของ นางสาวอมรรัตน์ สำริต ในการบังคับทำทุจริต เบิกจ่ายเงิน ไปใช้ส่วนตัว-เล่นพนัน พร้อมข่มขู่ หากไม่ทำจะไม่ต่อสัญญา ไมเป็นความจริง
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม. 7 ต. มิตรภาพ อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อสอบถามนางสาวอมรรัตน์ สำริต ปรากฏว่าไม่อยู้ไม่สามารถติดต่อได้ พบกับแม่ของ นางสาวอมรรัตน์ สำริต จึงได้เข้าไปสอบถามขณะนั้นกำลังขับรถกะบะไปข้างนอก โดยแม่ของ นางสาวอมรรัตน์ สำริต บอกว่าจะไปหาท่ารอง ซี่งก็ไม่รู้ท่านรองไหน จึงได้ขับรถตามไปกว่า 3 กิโลเมตร บนถนนในหมู่บ้านปรากฏว่าตามไม่ทัน ผู้สื่อข่าวตามหาอยู่นานหาไม่เจอ จึงได้เดินทางกลับ

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link