สโมสรโรตารีจังหวัดมุกดาหารมอบทุนการศึกษาเรียนดีจำนวน 36 ทุน

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณลานธรรมริมเขื่อนแม่น้ำโขง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นาง มณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร และเจ้าของตลาด บริษัทเอ็มอาร์ (MR) มารวย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร ในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย มีจิตอาสา สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ให้แก่สถานศึกษา และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 36 ทุนๆละ 1,000 บาท จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่โรงเรียนดอนตาลวิทยา จำนวน 17 ทุน โรงเรียนชุมชนเทศบาลดอนตาลจำนน 5 ทุน และโรงเรียนชุมชนดอนตาล จำนวน 14 ทุน และถวายพระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส โดยมีนาย เอกอมร ศรีลาศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลดอนตาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาล คณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ตลอดจนชาวบ้านดอนตาลให้การต้อนรับ
นาง มณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร และเจ้าของตลาด บริษัทเอ็มอาร์ (MR) มารวย กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาทำบุญและสร้างกุศล มีวัตถุประสงค์ถวายพระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส เพื่อมาประดิษฐาน ที่บริเวณลานธรรมริมเขื่อนแม่น้ำโขง เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้บูชาและขอพร และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอดอนตาล นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่อยากจน จำนวน 36 ทุน ๆ 1,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับทุนในการศึกษา เพื่อเป็นกำลังของชาติ บ้านเมือง และเป็นคนดีในสังคมต่อไป
ทั้งนี้สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร ขอให้พระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส เป็นจุดยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องชาวพุทธทั่วไป และทุนการศึกษาที่นักเรียนได้รับการสนับสนุนการศึกษาในวันนี้ เป็นเยาวชนที่ดีมีคุณธรรม เพื่อขับเคลื่อนสังคมและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link