เสริมความเข้มแข็ง !! ฝึกยุทธวิธี Dopa S.W.A.T. จัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.อำนาจเจริญ (วันที่ 3)

เสริมความเข้มแข็ง !! ฝึกยุทธวิธี Dopa S.W.A.T. จัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.อำนาจเจริญ (วันที่ 3)

ด้วย จังหวัดอำนาจเจริญ ได้จัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2562 ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ปลัดอำเภอ , อส. และ ผรส. โดยได้เชิญคณะวิทยาจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชุด Dopa S.W.A.T.) เพื่อมาถ่ายทอด DNA ให้แก่ฝ่ายปกครอง จ.อำนาจเจริญ

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 คณะวิทยากร ได้ถ่ายทอด และนำผู้เข้ารับการอบรม ฝึกภาคปฏิบัติ ดังนี้

– การจัดกำลังเป็นทีม , การฝึกเดินเป็นทีมตามหลักยุทธวิธี ในสถานการณ์ต่างๆ และการแบ่งหน้าที่ , การส่งสัญญาณ และการสั่งการภายในทีม

ยุทธวิธี การเข้าตรวจค้น และการปฏิการในอาคาร (CQB) โดยเริ่มจาก การพิจารณาลักษณะประตู , เรียนรู้พื้นที่อันตราย (กรวยมรณะ) , การเปิดมุมมองสังเกตภายในอาคาร ด้วยวิธี การแบ่งพื้นที่เป็นส่วนๆ (slice pie) และการแอบมองเร็ว (quick peek) , วิธีการเข้าอาคาร คือ การเข้าแบบตะขอ แบบทแยง และแบบผสม , การเข้าอาคารแบบเป็นทีม , การแบ่งพื้นที่ในการรับผิดชอบ , วิธีการปฏิบัติเมื่อเผชิญเหตุภายในอาคาร

อนึ่ง ตลอดระยะเวลาในการฝึกอบรมครั้งนี้ ถึงแม้จะทำการฝึกหนักแค่ใด หรือฝึกในสภาพอากาศที่ร้อนเพียงไหน ผู้เข้ารับการฝึกอบรมก็ยังคงฝึกด้วยเข้มแข็ง และมีความตั้งใจในการฝึกอบรมเป็นอย่างดียิ่ง อีกทั้งมีเข้าใจในหลักยุทธวิธีตามหลักสากล สามารถนำความรู้ที่ได้รับโดยการถ่ายทอด DNA DOPA S. W. A. T ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย บําบัดทุกข์ บํารุงสุข ให้แก่ประชาชน ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารไลน์ ช่องข่าวฝ่ายปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link