ราชบุรี ข่าว – สส.แคมป์ ลงพื้นที่ชู 3 เรื่องพัฒนาเมืองโอ่ง

ราชบุรี ข่าว – สส.แคมป์ ลงพื้นที่ชู 3 เรื่องพัฒนาเมืองโอ่ง

จากสภาพปัญหาที่ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีได้รับความเดือดร้อน และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาในพื้นที่อีกทั้งยังมีผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางผ่านไปยังภาคเหนือและลงสู่ภาคใต้เป็นจำนวนมาก โดยจะต้องเดินทางผ่านจังหวัดราชบุรี การเจริญเติบโตของสภาพเศรษฐกิจและการขยายตัวในทุกๆด้านทำให้เป็นปัญหา ผู้แทนเมืองโอ่งได้หารือในสภาผู้แทนราษฎร โดยการวอนหน่วยงานรัฐผ่านประธานสภาของบประมาณลงพื้นที่ราชบุรีเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาพัฒนาจังหวัดราชบุรี และให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด ซึ่งจังหวัดราชบุรียังต้องการงบประมาณจากหน่วยงานต่างๆและที่เกี่ยวข้อง มาเพื่อพัฒนาอีกหลายโครงการจำนวนมาก

ด้าน น.ส.กุลวดี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจัหวัดราชบุรี เขต1 พรรคพลังประชารัฐ ได้พาสื่อมวลชนไปดูยังจุดที่มีปัญหา พร้อมทั้งได้เปิดเผยถึงการทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ประชาชน ในการประชุมสภาเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมาก็ได้นำเรื่องผ่านไปยังท่านประธานสภา เป็นเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนบนถนนทางด่วนหมายเลข 4 ช่วงกิโลเมตรที่ 101 แยกไฟเขียวไฟแดงจุดนี้ชาวบ้านเรียกแยกนี้ว่าแยกนิสสัน ถนนเขางูสายเก่า อ.เมือง จ.ราชบุรี ในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าและตอนเย็น บริเวณดังกล่าวจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมากและมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งการจราจรค่อนข้างหนาแน่นและติดขัดถ้ายิ่งเป็นช่วงวันหยุดหรือเดินทางไปท่องเที่ยวรถจะติดเป็นแถวยาวเป็นกิโล แยกไฟเขียวไฟแดงแห่งนี้เป็นแห่งสุดท้ายของวงแหวนรอบเขตเศรษฐกิจเมืองราชบุรี ที่ยังไม่มีโครงการก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยก ก็ได้ฝากท่านประธานไปยัง รัฐมนตรีพิจารณางบประมาณมาแก้ไขปัญหาให้ด้วย ทราบว่าตอนนี้มีการจัดสรรงบประมาณ และออกแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าในปี 2563 โครงการนี้จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง โดยจะใช้งบประมาณ 550 ล้านบาท

เรื่องที่จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอีกเรื่องก็ตรงบริเวณสะพานสิริลักษณ์ กิโลเมตรที่ 100 สะพานแห่งนี้มีอายุกว่า 60 ปี เป็นสะพานที่ใช้ข้ามแม่น้ำแม่กลอง บริเวณทางเข้าวัดพญาไม้ สะพานแห่งนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อย บางรายเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งตกลงไปในแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งก็ได้ฝากท่านประธานประสานท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของบประมาณในการขยายสะพานสิริลักษณ์ เพื่อรองรับการจราจรที่เป็นคอขวดหน้าห้างบิ๊กซีราชบุรี เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

อีกเรื่องที่สำคัญกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากคือเรื่องของโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ซึ่งเป็นศูนย์รังสีรักษา รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งคอบคุมเขตภาคกลางตอนล่างทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัด ราชบุรี , กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, นครปฐม รวมถึงถ้ามีคนไข้จาก จังหวัด สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ มาใช้บริการด้วย ทางโรงพยาบาลราชบุรีมีผู้ป่วยเข้ามารักษาต่อวันเป็นจำนวนมาก สิ่งสำคัญ ยังคงขาดแคลนเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง อาทิ เช่น เครื่อง CT Scan เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง รวมถึงอาคารที่พักสำหรับแพทย์และพยาบาล ที่จะต้องอยู่ดูแลผู้ป่วย บ่อยครั้งที่ออกเวรในช่วงเวลากลางคืนและเกิดอุบัติเหตุบางท่านเสียชีวิตทำให้บุคลากรทางโรงพยาบาลเสียขวัญและกำลังใจ อยากจะฝากท่านประธานผ่านไปยังท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้โปรดพิจารณางบประมาณในการดูแลโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีด้วย

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link