พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีพายุโซนร้อน โพดุล ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยผ่านหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งปัญหาในการสัญจรตามถนนต่างๆ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีพายุโซนร้อน โพดุล ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยผ่านหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งปัญหาในการสัญจรตามถนนต่างๆ ว่า

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ประภัย จึงได้กำชับและสั่งการให้ ศูนย์อำนวยการจิตอาสา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศอ.จอส.(ตร.) ให้เข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหา
ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม พร้อมทั้งให้ศูนย์อำนวยการจิตอาสา ตำรวจภูธรภาค 1- 4 และ ศูนย์ระดับจังหวัดในพื้นที่ประสบภัย เปิดทำการและมอบหมาย
ผู้รับผิดชอบจัดการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ข้อมูลข่าวสาร จากฝ่ายปกครอง สำนักงาน
ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภัยในพื้นที่ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือหน่วยเกี่ยวข้อง อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง

รวมทั้งให้ ผบก.ภ.จว.ในพื้นที่ที่ประสบภัย มอบหมาย Local CAT ทุกนาย ออกช่วยเหลือ
ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่วอย่างเต็มกำลังความสามารถ แบ่งมอบพื้นที่รับผิดชอบและ
มอบหมายภารกิจให้ชัดเจน วางแผนสับเปลี่ยนหมุนวียนกำลังพลให้เหมาะสมกับสถานการณ์ สนับสนุนวัสดุ
อุปกรณ์ ยานพาหนะและเครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็นในการปฏิบัติ รวมทั้งให้ สภ.พื้นที่ประสบภัย จัดเตรียม
สถานที่ เครื่องอุปโภค บริโภค ไว้รองรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ตามแนวทางที่เคยปฏิบัติ

โดยในกรณีที่มีประกาศอพยพประชาชน ออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย ให้
จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำวจดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่ รวมทั้งกำหนดมาตรการเชิงรุกในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ประสบภัยไม่ให้ช้ำเติม
พี่น้องประชาชน และให้ ผบช.ภ. ในพื้นที่ประสบภัย กำกับดูแล อำนวยการและสนับสนุนการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามนโยบายโดยเคร่งครัด

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ผบ.ตร.ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่เสียสละ กำลังกาย กำลังใจในการออกปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในทุกพื้นที่ อีกทั้ง สถานีตำรวจทั่วประเทศพร้อมเปิดให้บริการประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และ ชุดตำรวจจิตอาสา พร้อมบูรณาการกับทุกภาคส่วน อาทิ ทหาร ฝ่ายปกครอง จนท.ป้องกันและบรรเทาสารสาธารณภัย เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

อีกทั้งขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนเตรียมพร้อมรับมือและระมัดระวังอันตรายจากสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติในครั้งนี้ โดยให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด ผ่านทางช่องทางการรับรู้ต่างๆ เพื่อเตรียมการรับมืออย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยจะดูแลพี่น้องประชาชน และปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

โดยพี่น้องประชาชนสามารถแจ้งให้เหตุด่วนเหตุร้าย ได้ที่สายด่วน 191 หรือสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. หมายเลข 1197 และ สายด่วน ตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link