มุกดาหารได้รับผลกระทบจากพายุ โพดุล

มุกดาหารได้รับผลกระทบจากพายุ โพดุล

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากพายุโพดุล จังหวัดมุกดาหาร โดย ปภ.จังหวัด เทศบาลเมืองมุกดาหาร อฟปร. เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบล แขวงทางหลวง ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก พายุโพดุล ในพื้นที่อำเภอเมือง บริเวณถนนยุทธพัฒน์ ซอยร่วมใจ 2 ซอยศรีประเสริฐ 3 ซอยรังสรรค์ ชุมชนแก้วกินรี มีน้ำเอ่อท่วมถนน ท่วมสะพาน และปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
สำหรับถนนสายหลัก และสายเศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยเฉพาะถนนชยางกูร ข. หน้าห้างโลตัส และห้างโฮมโปร แม็ก มีน้ำท่วมประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ นอกจากนี้น้ำยังเข้าท่วมสนามกีฬากลาง อาคารสำนักงานการกีฬา สวนสุขภาพ มีน้ำท่วมสูง
ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากน้ำในลำห้วยสาขาที่เอ่อล้นตลิ่ง ได้ไหลลงสู่แม่น้ำโขง และมีมวลน้ำจากทางเหนือไหลมาบรรจบ ทำให้น้ำโขงมีคลื่นลมแรง และไหลเชี่ยว ส่วนเรือโดยสารข้ามฟากไปยังแขวงสะหวันนะเขต วันนี้ได้หยุดวิ่ง เพราะระดับน้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้น เกรงเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน



ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link