มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมโรงครัวเคลื่อนที่ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ .

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมโรงครัวเคลื่อนที่ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

.
ตามที่ พายุโซนร้อน “โพดุล” ได้เคลื่อนเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 62 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง ไม่สามารถสัญจรได้

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 62 เวลา 02.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการฯ ได้มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมเรือท้องแบน ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยทันที ในขณะนี้ ทีมบรรเทาสาธารณภัยได้เดินทางถึงอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น พบว่ามีน้ำท่วมสูง ประชาชนติดอยู่ภายในพื้นที่ประสบภัย ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงนำทีมกู้ชีพกู้ภัย พร้อมเรือท้องแบนเข้าให้การช่วยเหลือ และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัย ไปยังพื้นที่ปลอดภัยในทันที *
** พร้อมประสานทีมบรรเทาฯ นำโรงครัวเคลื่อนที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนกำลัง และเตรียมจัดตั้งโรงครัวประกอบอาหารปรุงสุกพร้อมนำน้ำดื่มออก

แจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ ** มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือทั้งด้านบรรเทาสาธารณภัยและสังคมสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ต่อไป

ภาพโดย ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง [เฉพาะกิจใต้ 4-00]
———

#ติดต่อ-สอบถาม#ทีมงานสื่อสารองค์กร?
086-854-1418?สายด่วน☎ป่อเต็กตึ๊ง1418

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link