ตำรวจเร่งออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก “พายุโพดุล”

ตำรวจเร่งออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก “พายุโพดุล”

วันนี้ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๒ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า

จากกรณีสถานการณ์พายุโพดุล ที่ขณะนี้เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ เข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ทำให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ได้รับผลกระทบเดือดร้อนจากฝนที่ตกอย่างหนัก ตกสะสม ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เป็นจำนวนมากนั้น

“ตำรวจในฐานะหน่วยงานในพื้นที่ ได้เร่งเข้าช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้กับประชาชนโดยเร่งด่วน

โดยในวันนี้ จากสถานการณ์ฝนตกหนักในจังหวัดขอนแก่น ได้ทำให้ถนนใช้การไม่ได้จำนวน ๑๒ เส้นทาง อาทิเช่น ในพื้นที่ ตำบลในเมือง และ ตำบลภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วย ชำรุดถนนขาดและน้ำท่วมขัง ระยะทางยาวประมาณ ๑ กิโลเมตร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางดังกล่าวแล้ว
นอกจากนี้ในพื้นที่ หมู่ ๒ ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ได้เกิดเหตุบ้านเรือนประชาชนถูกดินโคลนสไลด์เข้าตัวบ้านเรือน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาน้อย ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้เข้าช่วยเหลือ และอพยพประชาชนออกมาอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว”

พลตำรวจโทปิยะฯ ได้กล่าวอีกว่า “ขอเรียนว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยังตำรวจทุกหน่วย ให้ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วน โดยให้บูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร และภาคเอกชน โดยพี่น้องประชาชนที่ต้องการรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน 191 หรือสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. หมายเลข 1197 และ สายด่วน ตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง”

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา Police Thailand New

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link