อุบลฯ น้ำท่วม ยังอ่วม.! รองพ่อเมือง นั่งเรือ เยี่ยม-แจกของถึงบ้าน

วันที่ 1 ก.ย.62 เวลา 08.00 น. นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี และนายอำเภอตระการพืชผล นายก อบต.ขามเปี้ยและคณะผู้ติดตาม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี โดยลงเรือท้องแบน นำเครื่องอุปโภคบริโภค ยาเวชภัณฑ์และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบประสบจากภัยน้ำท่วมจากพายุ “โพดุล” ที่บ้านท่าบ่อแบงหมู่ที่ 3 ตำบลขามเปี้ย อำเภอตระการพืชผล จำนวน 58 ครัวเรือน และวัดอีก 1 แห่ง ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ไร่นาของราษฎร ถูกน้ำท่วมมิดเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะรอยต่อระหว่างบ้านท่าบ่อแบง อ.ตระการพืชผล กับ บ้านยางกระเดา อ.ดอนมดแดง จ.อุบลฯ พื้นที่การเกษตรของชาวนาเสียหายนับหมื่นไร่ ถนนเข้าไปยังหมู่บ้านโนนบ่อแบงหมู่ที่ 11 ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ จมน้ำถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และได้มีการอพยพผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านโนนบ่อแบง จำนวน 1 ราย ไปยังบ้านญาติที่ปลอดภัยที่หมู่บ้านอื่น นอกจากนี้จังหวัดอุบลราชธานีและอบต.ขามเปี้ย ได้มอบเรือท้องแบนให้กับหมู่บ้านดังกล่าว เพื่อใช้สัญจรในการเข้าออกหมู่บ้านด้วย พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯ และตั้งโรงครัวขึ้นในหมู่บ้านดังกล่าวด้วย และ ในขณะเดียวกันนี้ คอสะพานข้ามลำเซบก บริเวณบ้านท่าบ่อแบง ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ถนนอุบลฯ-ตระการฯ ได้ถูกน้ำกัดเซาะ จนคอสะพานชำรุด เจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมจนรถเล็กสามารถผ่านได้แล้ว ส่วนรถบรรทุกขนาดตั้งแต่ 6 ล้อ ขึ้นไป โปรดใช้เส้นทางอื่น
ส่วนในพื้นที่ในอำเภออื่นๆของจังหวัดอุบลฯ ที่ถูกน้ำท่วมหนักเมื่อหลายวันก่อน ปริมาณน้ำเริ่มลดลงทุกวัน จนมาถึงวันนี้ (1ก.ย.62) หลายพื้นที่หลายอำเภอ โดยเฉพาะ อำเภอกุดข้าวปุ้น ที่ถูกน้ำท่วมใหญ่ทั้ง 5 ตำบล ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
สำหรับสถานการณ์น้ำเขื่อนสิรินธรและเขื่อนปากมูลอุบลราชธานี ณ 1.ก.ย.62 ปริมาณน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เขื่อนสิรินธรเพิ่มขึ้น 16 ซม. ปริมาณน้ำในเขื่อนสิรินธรร้อยละ 49.5 เขื่อนปากมูลปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 43 ซม. ระดับน้ำมูลที่สะพานเสรีประชาธิปไตยสูงกว่าแม่น้ำโขง ที่ อ.โขงเจียม 8 .20 เมตร

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link