อุบลฯ ยังอ่วม.! หมู่บ้านถูกตัดขาด.! ปิดเส้นทางอุบลฯ-ยโสธร ปิดร.ร.เพิ่ม

อุบลฯ ยังอ่วม.! หมู่บ้านถูกตัดขาด.! ปิดเส้นทางอุบลฯ-ยโสธร ปิดร.ร.เพิ่ม
วันที่ 3 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวของเรารายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้เพิ่มขึ้นเป็นวงกว้างไปเรื่อยๆ ในหลายอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ต่างได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ โดยล่าสุดที่อำเภอเขื่องใน ได้ถูกพายุฝนถล่มตั้งแต่เมื่อคืน โดยตกแรงสลับกับตกปรอยๆ จนกระทั่งขณะนี้ (11.00 น. ของวันที่ 3 ก.ย.62 ) ฝนก็ยังไม่หยุดตก จนเกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้าง บางหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และ ได้มีการสั่งปิดโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมแล้ว 1 แห่ง นอกจากนี้ ทางหลวงแผ่นดิน สายแจ้งสนิท อุบลฯ – ยโสธร ได้เกิดน้ำท่วมหนัก ที่ช่วงบ้านกอก ต.กอก อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ จนนายอำเภอเขื่องในต้องลงพื้นที่กลางดึก ร่วมกับ แขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 ประกาศปิดการจราจรบนถนนเส้นทางอุบลฯ-ยโสธร ในช่วงดังกล่าว โดยห้ามรถทุกประเภทผ่านโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ยังได้ปิดการจราจรบนถนนสาย โนนรัง-หัวตะพาน และ เส้นหนองเหล่า-ม่วงสามสิบ รวมแล้ว 3 เส้นทาง พร้อมได้ติดตั้งป้ายแสดงให้ประชาชนได้รับทราบ และแนะเส้นทางเลี่ยงน้ำท่วมด้วย
นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า อำเภอเขื่องในได้มีฝนตกลงมาทั้งคืน จนกระทั่ง ช่วงใก้เที่ยงของวันนี้(3ก.ย.62) ก็ยังไม่หยุดตก ทำให้ปริมาณน้ำที่มีเยอะอยู่แล้ว และปริมาณน้ำที่เกิดจากฝนตกทั้งคืน และจากที่เอ่อล้นขึ้นมาจากลำห้วยต่างๆ ตลอดจนน้ำที่เอ่อล้นขึ้นมาจากลำเซบาย ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่บ้านกอก ต.กอก อ.เขื่องใน ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยน้ำได้ท่วมผิวการจราจรและเอ่อล้นท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ จนต้องปิดการจราจร บนเส้นทางดังกล่าว นอกจากนี้ ที่หมู่บ้านนาผาย ม.5 ต.โนนรัง อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ ได้ถูกน้ำท่วมสูง รถยนต์ทุกประเภทไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ทำให้หมู่บ้านดังกล่าวถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ในขณะเดียวกันได้มีการสั่งปิดโรงเรียนบ้านนาผายแล้ว
นายสันติพงษ์ สมศรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เกี่ยวกับอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเขื่องใน ครั้งนี้ ผมได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและถือปฏิบัติตามแนวทางของจังหวัดครับ โดยในขณะนี้สถานการณ์น้ำเพิ่มขึ้นตลอด จึงได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติการ ขณะนี้ถนนจากอำเภอเขื่องในสามารถสัญจรได้เฉพาะเส้นทางจากอ.เขื่องในเข้าตัวจังหวัดอุบลฯ หากไม่มีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงบ่ายถึงค่ำสถานการณ์น่าจะคลี่คลาย ทั้งนี้มีหน่วยงานร่วมปฏิบัติให้การช่วยเหลือประชาชน และผู้สัญจรไปมาบนท้องถนน ประกอบด้วย แขวงการทาง อบต.กลางใหญ่ เทศบาลบ้านกอก ฝ่ายปกครองและ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ ครับ สำหรับพื้นที่ขยะยังเป็นพื้นที่สูงยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด
นายสันติพงษ์ สมศรี กล่าวในตอนท้ายว่า แขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 ร่วมกับอำเภอเขื่องในขอแจ้งให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์น้ำท่วมทางหลวงหมายเลข 23 (แจ้งสนิท) ช่วง กม.223+500- กม.225+500 ทั้งฝั่งขาเข้าที่มาจาก จ.ยโสธร และฝั่งขาออกที่มาจาก จ.อุบลราชธานี ซึ่งจุดดังกล่าวออกมาจาก อ.เขื่องใน ไปทาง จ.ยโสธร ประมาณ 15 กม. (บริเวณบ้านกอก) น้ำได้เริ่มเอ่อท่วมขึ้นเรื่อยๆ แขวงฯได้สั่งการให้ จนท. ร่วมกับทางอำเภอเขื่องใน เข้าอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่รถที่ผ่านไปมา จนกระทั่งระดับน้ำได้ท่วมสูงมากขึ้นจนรถไม่สามารถผ่านได้ จนท.จึงได้ขอปิดเส้นทางไม่ให้รถผ่าน โดยจัดให้รถใช้เส้นทางเลี่ยง ตามแผนที่แผนผังที่แนบ โดยมี จนท.ประจำตามจุดแยกต่างๆเพื่อคอยบอกทางให้ผู้ขับขี่ ซึ่งแขวงฯได้ทำการปิดเส้นทางช่วงน้ำท่วมดังกล่าวเมื่อเวลา 00.20 น. ของวันที่ 3 ก.ย.62

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link