มุกดาหาร จิตอาสา 904 วปร. ซ่อมสะพานที่ได้รับความเสียหายจากพายุโพดุล

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2562 นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย ปลัดอาวุโสอำเภอเมือง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดงเย็น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. พร้อมด้วยประชาชน ช่วยกันบูรณะฟื้นฟู ตัดต้นไม้ กิ่งไม้ ที่ถูกกระแสลมและกระแสน้ำพัดล้มอาคาร และบริเวณพื้นที่ วัดป่าทรงธรรม หมู่ที่ 4 ตำบลดงเย็น ให้อยู่ในสภาพปกติ หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล
นอกจากนั้น ได้ปิดกั้นถนนสายดงมัน อำเภอเมืองมุกดาหาร กับ ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย บริเวณคอสะพานร่วมใจ ข้ามห้วยบังอี่ บ้านนาจาน ตำบลดงเย็น ซึ่งได้รับความเสียหายคอสะพานชำรุดและถนนถูกตัดขาดจากน้ำกัดเซาะระยะทางกว่า 30 เมตร โดยการนำแท่งแบริเออมาปิดกั้นถนน 2 ชั้น ไม่ให้มีการสัญจร เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง พร้อมได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นชั่วคราว จนกว่าจะมีการซ่อมแซมแล้วเสร็จ ทั้งนี้โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว
ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ระทึกที่แชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในตำบลดงเย็น อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร มีผู้ถ่ายเอาไว้ได้ขณะสะพานร่วมใจ ที่ประชาชนใช้เดินทางข้ามห้วยบังอี่ มีขนาดกว้าง 9 เมตร ยาว 160 เมตร ในวันที่ 30 ส.ค. 62 ที่ผ่านมา ถูกกระแสน้ำซัดจนพังทลาย จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน ที่พากันแตกตื่นตกใจ หลังภาพดังกล่าวถูกโพสต์ มีผู้แชร์กันออกไปจำนวนมาก พร้อมแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ขอให้ชาวมุกดาหารปลอดภัย
จากนั้นนายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะ ช่วยกันสร้างสะพานไม้ชั่วคราว บริเวณเส้นทางบ้านโพนสว่าง ตำบลดงเย็นอำเภอเมืองมุกดาหาร –บ้านนาทามอำเภอดอนตาลสืบเนื่องจากเส้นทางดังกล่าวบริเวณห้วยคำพะนา ถูกตัดขาดโดยได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลเบื้องต้นสะพานดังกล่าวจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่สัญจร และใช้ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร
จากสถานการณ์น้ำท่วม จากอิทธิพลพายุโพดุล ยังไม่คลี่คลาย ประชาชนในจังหวัดมุกดาหาร ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ในพื้นที่บ้านทรายไหลแล้ง หมู่ที่ 4, 9 และบ้านนาขาม หมู่ที่ 8 ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร รวม 450 ชุด รวมถึงเร่งซ่อมแซมคอสะพานห้วยสิ่วน้อย ที่ชำรุดไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งถนนสายดังกล่าวประชาชนใช้เดินทางระหว่างบ้านหนองน้ำเต้าไปบ้านนาโด่ ตำบลนาโสก อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link