นนทบุรี พ่อเมืองนนท์กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือครอบครัวแม่ตาบอดลูกเป็นอัมพฤกษ์แล้ว

นนทบุรี พ่อเมืองนนท์กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือครอบครัวแม่ตาบอดลูกเป็นอัมพฤกษ์แล้ว
วันที่ 5 ก.ย.62 หลังจากผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวครอบครัวของนายเทียรชัย มีดี ที่ประสบอุบัติเหตุจากการทำงานตกจากที่สูงและได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนั้นถูกต้องโทษในข้อหาพยามฆ่าเนื่องจากมีปัญหาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันกับกลุ่มวัยรุ่นใกล้บ้านจึงได้ถูกดำเนินคดีและตัดสินจำคุก 5 ปีและถูกกักขังอยู่ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นั้น
ล่าสุดวันนี้(5ก.ย.)นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งการให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครพัฒนาสังคมและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางบัวทอง เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยคลองตาคล้ายลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนางสาวอุบล สุดใจ อายุ 64 ปี ผู้พิการทางสายตาทั้งสองข้าง พักอาศัยอยู่กับนายเทียรชัย มีดี อายุ 38 ปี บุตรชายที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 19 หมู่ 5 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเสียค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,300 บาท ขณะนี้เดือดร้อนมากเนื่องจาก ไม่มีค่าเช่าบ้าน และไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ สวัสดิการที่ได้รับ คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 2 คน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 1 คน และเบี้ยผู้พิการ จำนวน 2 คน
จากการสอบถามความประสงค์ของผู้ประสบปัญหา ทราบว่า ทางครอบครัวต้องการความช่วยเหลือด้านเงินทุนในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและการดูแลเรื่องสุขอนามัยเนื่องจากนายเทีรชัย มีแผลกดทับขนาดใหญ่บริเวณก้น จึงไม่สามารถประกอบอาชีพได้แนวทางการช่วยเหลือ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.นนทบุรี พิจารณาให้การช่วยเหลือ เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในสภาวะยากลำบาก จำนวน 2,000 บาทและเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่งจำนวน 2,000 บาท และประสานอสสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่ตำบลบางบัวทอง ลงเยี่ยมบ้านอย่างต่อเนื่อง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองตาคล้ายดำเนินการตรวจเยี่ยมบ้านเป็นประจำทุกเดือนเพื่อทำแผลและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และในวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2562 จะมีแพทย์ประจำตำบล ออกตรวจเยี่ยมเพื่อวิเคราะห์อาการอีกครั้ง และทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางบัวทอง จะอำนวยความสะดวกในการประสานรถกู้ชีพเพื่อพาผู้ป่วยไปทำการรักษาในกรณีฉุกเฉิน ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link