นนทบุรี สุดรันทดแม่ตาบอด ลูกเป็นอัมพฤกษ์วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

นนทบุรี สุดรันทดแม่ตาบอด ลูกเป็นอัมพฤกษ์วอนหน่วยงานช่วยเหลือ
วันที่ 4 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้ทางไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งอยู่บริเวณ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี สองแม่ลูก พักอาศัยอยู่ในห้องเช่า และใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ทราบชื่อผู้เป็นเเม่คือนางอุบล สุดใจ อายุ 64 ปี โดยตาทั้งสองข้างบอดสนิท ส่วนลูกชายคือนายเทียรชัย มีดี อายุ 38 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์สาเหตุมาจากประสบอุบัติเหตุตกจากที่สูง ระหว่างทำงาน ซึ่งตั้งแต่เอวไปจนถึงปลายเท้าไม่มีความรู้สึกและไม่สามารถเดินได้และที่น่าเป็นห่วงไปมากกว่านั้นคือมีแผลขนาดใหญ่ที่ก้นในสภาพที่มองเห็นไขมันด้านในต้องล้างแผลทุกวัน ปัจจุบันทั้งสองเเม่ลูกไม่มีรายได้อื่นนอกจากเงินจากเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ 800 บาทเท่านั้น
เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบว่าสถานที่พักอาศัยเป็นห้องเช่าชั้นเดียวไม่กว้างมากนัก มีนางอุบล ผู้เป็นแม่ ตาบอดมองไม่เห็น นั่งอยู่ภายในห้องคอยดูแลลูกชายที่อยู่ในสภาพนอนอยู่บนที่นอนโดยมีถุงใส่ปัสสาวะและสายยางวางอยู่ข้างตัว
จากการสอบถามนางอุบล ฯ ถึงสาเหตุที่ทำให้ตาบอดนั้นได้คำตอบว่า ทางแพทย์ระบุว่าตนเป็นต้อหินไม่สามารถรักษาให้หายเป็นปกติได้ ซึ่งตนมองไม่เห็นมาประมาณ 6 ปี แล้ว
ด้าน นายเทียรชัย ฯ เปิดเผยว่าเมื่อประมาณต้นปี 58 ตนถูกจำคุกในข้อหาพยามฆ่าเนื่องจากก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นใกล้บ้าน จึงถูกดำเนินคดีและศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งในระหว่างที่ถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางผู้คุมเห็นว่าตนมีความสามารถพิเศษในด้านช่าง จึงได้มอบหมายให้เป็นช่างประจำของทัณฑสถาน ระยะเวลาผ่านไป 3 ปี ทางเจ้าหน้าที่ของทัณฑสถานได้ทำเรื่องขออภัยโทษให้เป็นกรณีพิเศษเนื่องจากตนเองนั้นไม่เคยก่อเรื่องสร้างปัญหาอีกทั้งยังทำประโยชน์ให้กับทางทัณฑสถาน จนกระทั่งวันหนึ่งตนได้ขึ้นไปทำการเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาซึ่งมีความสูงประมาณ 6 เมตร แต่เกิดพลัดตกลงมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเข้าทำการรักษาตัวที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า (ตามสิทธิรักษา) รักษาได้ประมาณ 1 เดือนหลังจากนั้นถูกนำตัวไปรักษาต่อที่สถานพยาบาลของเรือนจำคลองเปรม จนต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้กลับออกมาใช้ชีวิตเป็นอิสระแต่ต้องออกมาอยู่ในสภาพที่ขาพิการไม่สามารถเดินได้ เมื่อออกมาอยู่บ้านใช้รถสามล้อแบบโยกเป็นพาหนะออกตกปลาตามริมคลองและนำปลาที่ได้ไปขาย ซึ่งมีรายได้ประมาณวันละ 70 บาท เท่านั้น บางวันได้บ้าง ไม่ได้บ้าง จนมาวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุรถสามล้อโยกที่ใช้เกิดสายเบรคขาดในขณะที่กำลังลงสะพาน เป็นเหตุให้รถพลิกคว่ำจนได้รับบาดเจ็บหลังจากนั้นก็ไม่ได้ออกไปอีกจนถึงปัจจุบันรวม 2 ปีแล้ว ส่วนแผลที่ก้นนั้นเกิดจากบาดแผลขนาดเล็กเพราะตนต้องใช้วิธีการถัดไปตามพื้นจนแผลลุกลามอักเสบจำทำให้เป็นแผลขนาดใหญ่ ซึ่งปกติแล้วจะต้องไปให้แพทย์ที่ ร.พ.ไทรน้อย ทำแผลทุกวันแต่ไม่สามารถเดินได้รวมถึงไม่มีค่าใช้จ่ายในการจ้างรถรับจ้าง จึงทำการล้างแผลด้วยตนเอง ซึ่งปัจจุบันไม่มีรายได้จากทางอื่นเลย จะมีก็เพียงรายได้จากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาทเท่านั้น ซึ่งทุกๆเดือนจะต้องมีค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ-ค่าไฟ ประมาณเดือนละ 2,000 บาท จึงอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีจิตศรัทธา จัดซื้อผ้าก๊อตที่ใช้ล้าง-เช็ดแผล ,แผ่นเสริมซึมซับ, หรือจะช่วยเหลือโดยการบริจาคเป็นเงิน สามารถโอนมาได้ที่ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นายเทียรชัย มีดี สาขาบัวทองสแควร์ เลขบัญชี 020169760004

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link