แฉ “ส.” บิ๊ก สนง.เลขาฯ สภาส่งไลน์แทะโลมคุกคามทางเพศ ขรก.สาว จี้ “ชวน” ตั้ง กก.สอบ-สั่งพักงาน

แฉ “ส.” บิ๊ก สนง.เลขาฯ สภาส่งไลน์แทะโลมคุกคามทางเพศ ขรก.สาว จี้ “ชวน” ตั้ง กก.สอบ-สั่งพักงาน

“วัชระ เพชรทอง” แฉข้าราชการระดับสูง ชื่อ “ส.” ในสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ส่งไลน์คุกคามทางเพศข้าราชการสาวใต้บังคับบัญชา แถมชอบนัด ขรก.หญิงตามมุมตึกเพื่อขึ้นรถไปด้วยกัน ทั้งที่มีภรรยาทำงานที่เดียวกัน จี้ “ชวน” ตั้งกรรมการสอบจากบุคคลภายนอก พร้อมสั่งพักงานระหว่างสอบสวน

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2562 เวลา 10:00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวกรณีได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการสาวที่ทำงานในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าถูกผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศหลายลักษณะ ที่มีเป็นพยานหลักฐาน คือ ข้อความที่ส่งทางไลน์ส่วนตัวจากข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าวที่มีชื่อย่อ “ส.” ส่งให้ในเชิงชู้สาวและคุกคามทางเพศตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน

“ทั้งที่บุคคลดังกล่าวมีภรรยารับราชการอยู่ในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้วด้วย ทำให้ข้าราชการสตรีเสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียง” นายวัชระกล่าว

นายวัชระยังได้นำภาพหลักฐานที่เป็นข้อความส่งในแอปพลิเคชันไลน์จากข้าราชการระดับสูง ส. ส่งให้ข้าราชการหญิงคนดังกล่าวจำนวน 4 หน้าข้อความมาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยพบว่าเป็นการส่งจากโทรศัพท์มือถือในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงพฤษภาคม 2562

นายวัชระกล่าวอีกว่า ข้าราชการระดับสูง ส.คนดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมนัดแนะข้าราชการสตรีคนอื่นตามมุมตึกในสภาฯ เพื่อให้มาขึ้นรถไปด้วยกันจนเป็นที่ครหาในหมู่ข้าราชการสภาฯ จึงขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในกรณีนี้ จากบุคคลภายนอก อาทิ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงาน ก.พ. และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพราะถ้าตั้งบุคคลภายในสภาฯ มาสอบสวนกันเองจะมีการช่วยเหลือกัน เนื่องจากข้อความที่ส่งในไลน์บางส่วน มีการส่งเป็นภาพโป๊ที่ไม่สมควร และยังมีข้อความพาดพิงถึงสตรีที่มีเชื้อชาติอื่นในตะวันออกกลางด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม จะกระทบกระเทือนทาง การทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ พร้อมขอให้สั่งพักราชการ ส.ในระหว่างที่ถูกสอบสวนด้วย

#ขอบคุณข้อมูลข่าวสารเนื้อข่าว
#cr.ผู้จัดการออนไลน์ / #cr.MGR Online

——————–

#ข่าววันนี้ #ข่าวการเมือง
#ข่าวร้องเรียน_ร้องทุกข์_วัชระ_เพชรทอง_อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
#ข้าราชการรัฐสภา #ข้าราชการประจำระดับสูง #ส่งไลน์แทะโลม
#คุกคามทางเพศสำนักงานเลขาธิการสภา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link