ผู้ว่าอุบลฯ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่อำเภอเขื่องใน

ผู้ว่าอุบลฯ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่อำเภอเขื่องใน
วันนี้(8 ก.ย.62)นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และประชุมติดตามความพร้อมการต้อนรับฯพฯนายกรัฐมนตรี ที่บ้านกอก ต.บ้านกอกอ.เขื่องใน ซึ่งเป็นสถานที่ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีและคณะ จะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่บ้านกอก ในวันที่ 9 กันยายนนี้
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลฯ ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ถึงแม้ว่าฝนจะหยุดตกไปแล้ว 2 วันก็ตาม มวลน้ำก้อนโตจากจังหวัดยโสธรและร้อยเอ็ดได้ไหลมาที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำ คาดว่าระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้น ไปอีก 2 สัปดาห์ สำหรับการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง สามารถระบายน้ำได้เป็นอย่างดี เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ลุ่มน้ำชีขณะนี้ปริมาณน้ำ แนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ขณะที่นายเกริกชัยผ่องแผ้ว ปลัดจังหวัดอุบลราชธานีพร้อมด้วยจิตอาสาใด้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในท้องที่อำเภอเขื่องใน ที่ตำบลกลางใหญ่ 11 หมู่บ้าน 1,414 ครัวเรือน ซึ่งถูกตัดขาดจากภายนอก ต้องใช้เรือท้องแบน 2 ลำเพื่อใช้สัญจรไปมาและนำส่งประชาชนเข้า-ออกอำเภอเขืองใน โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 23 ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำระดับ 1.50 เมตร เป็นเส้นทางสัญจร
ปัจจุบันนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ประสบภัยน้ำท่วม 25 อำเภอ 159 ตำบล 1,123 หมู่บ้านราษฎร 27,176 ครัวเรือน อพยพ 8,210 คน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยเฉพาะที่ อ.เขื่องใน ได้รับผลกระทบ 18 ตำบล 171 ม.ประชากร 10,773 ครัวเรือน มี 4 ตำบล 51 หมู่บ้าน 7,284 ครัวเรือน ราษฎร 29,136 คนถูกตัดขาดจากภายนอก
อนึ่ง วันนี้ สะพานห้วยไผ่(ฮ่องไผ่) ถนนสาย อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี – อ.พนา จ.อำนาจเจริญ รอยต่อช่วงบ้านหนองช้างใหญ่ อ.ม่วงสามสิบ -บ้านศรีคูณ อ.พนา ได้ถูกน้ำในลำห้วยไผ่ พัดขาดจมหายไปกับสายน้ำ ประชาชนชาว อ.ตระการพืชผล อ.กุดข้าวปุ้น ที่ใช้เส้นทางสายนี้ เข้าสู่ตัวเมืองอุบลราชธานี โปรดเลี่ยงไปใช้เส้นทาง ตระการพืชผล –พนา-ลืออำนาจ-ม่วงสามสิบ แทน หรือ จะใช้เส้นทาง ตระการพืชผล –ตาลสุม-อุบลฯ ก็ได้ เนื่องจากเส้นทางสายตระการพืชผล-อุบลราชธานี ได้ปิดการจราจร ช่วงบ้านยางกระเดา-ท่าบ่อแบง เนื่องจากน้ำท่วมผิวจราจรบนถนนสายดังกล่าวสูงกว่า 2 เมตร

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link