ราชบุรี ข่าว – สุดเวทนาป้าวัย 66 ปี พิการอาศัยห้องฉี่ผู้ชายอยู่กับหมา

ราชบุรี ข่าว – สุดเวทนาป้าวัย 66 ปี พิการอาศัยห้องฉี่ผู้ชายอยู่กับหมา

พบชีวิตหญิงชราเร่ร่อนวัย 66 ปี พิการเดินไม่ได้ ไร้ญาติพี่น้อง แอบอาศัยห้องโถฉี่ผู้ชาย ตลาดนัดเปิดท้าย ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ใช้แคร่ไม้ไผ่ทำเป็นที่นอนใช้ชีวิตสุดน่าเวทนาอยู่กับหมา

วันที่ 6 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นยิ่งนัก กับหญิงชราพิการวัย 66 ปี แอบพักอาศัยอยู่มุมเล็ก ๆ บริเวณซอกห้องน้ำมีโถสำหรับผู้ชายใช้ปัสสาวะ เป็นพื้นที่เช่าส่วนหนึ่งของตลาดนัดเปิดท้ายอยู่บริเวณริมคลองชลประทาน เขตเทศบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยเอาแคร่ไม้ไผ่มาทำเป็นที่นอน ใช้พลาสติกผืนใหญ่มาปิดกันเป็นฝาผนัง อุดตามรู ตามซอก เพื่อป้องกันน้ำฝนที่ตกสาดเข้ามายังที่พักเพื่อความอยู่รอดไปวัน ๆ มีลูกสุนัขที่สุดจะแสนซนชอบขี้เล่นมาก

สอบถามเจ้าตัวทราบชื่อ คือป้าน้อย ใจยา อายุ 66 ปี พื้นเพเดิมเป็นชาว จ.อุบลราชธานี ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนนามสกุลใจยานั้น ตัวเองจำนามสกุลไม่ได้ จึงเอานามสกุลคนตายมาใช้แทน โดยคุณป้าน้อย เล่าว่า ได้ย้ายมาอยู่ที่ห้องน้ำนี้ประมาณ 2 ปีเศษแล้ว หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุรถชนทำให้ขาหักเดินไม่ได้ ต้องนั่งอยู่กับที่จนขาเริ่มเล็กลง สภาพที่อยู่อาศัยก็ค่อนข้างรกรุงรัง เปียกแฉะไปกับน้ำฝนที่สาดเข้ามายังที่พัก อีกทั้งไม่มีเงินที่จะเลี้ยงชีพ ต้องใช้รถเข็นเก่า ๆ พยายามนั่งเข็นไปขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าที่ตลาดนัดเปิดท้ายที่อยู่ใกล้ที่พัก แม่ค้าบางคนใจดีให้เงิน และกับข้าวมากินประทังชีวิตอยู่ไปวัน ๆ

ป้าเป็นคนอุบลราชธานี มาทำมาหากินรับจ้างทั่วไป อยู่ที่ราชบุรีตั้งแต่ พ.ศ. 2510 หรือ 52 ปีแล้ว เป็นคนเร่รอนค่ำไหนนอนนั่น ตัวเองเป็นลูกเลี้ยงของพ่อแม่ที่ขอมาเลี้ยงจากโรงพยาบาล จึงใช้ชีวิตแบบนี้มาตั้งแต่เด็กเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ ก่อนหน้านี้พักนอนอยู่ตามใต้สะพานและได้ย้ายมาอยู่ที่บริเวณห้องน้ำนี้ เพราะตัวเองเดินไม่ได้ จากการเกิดอุบัติเหตุถูกรถชนจนขาหักต้องใส่เหล็กไว้ข้างหนึ่ง ส่วนขาอีกข้างหนึ่งก็ลีบไม่มีแรง

บัตรประจำตัวประชาชนไม่มี ช่วงเกิดอุบัติเหตุรักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ช่วยดำเนินการขอความอนุเคราะห์กับหน่วยงานช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล เพราะเป็นคนไม่มีรายได้ ช่วงรักษาต้องใช้เงินในการผ่าตัดขาประมาณ 20,000 บาท พักอยู่ที่นี้ก็ลำบาก ช่วงฝนตกจะพบงูเขียวหางไหม้ค่อย ๆ เลื้อยออกมาจากบนหลังคา เพราะหลังคามีแต่หญ้า และต้นไม้ปกคลุม บางทีก็ใช้ไม้เคาะหัวไล่มันไป เวลาจะออกไปที่ตลาดนัด ก็จะพยายามเอาตัวเองหันหลังเข้าไปที่รถเข็นแล้วพยายามใช้มือสองข้างเข็นไป ลำบากในการทรงตัวแต่ละครั้ง

นายนิทัศน์ นาคอ่อน ผู้จัดการตลาดนัด เปิดเผยว่า ป้าน้อยจะอยู่บริเวณตลาดนัดนี้มาตลอดตั้งแต่จัดตลาดนัดมา เห็นทางร้านค้าหลายร้านมีน้ำใจให้เงินอยู่บ้าง พอมาตอนหลังรู้ว่าป้าประสบอุบัติเหตุ เข้าใจว่าป้าเข็นรถไปมาที่ตลาดและไปอาศัยอยู่ที่อื่น ไม่คิดว่าป้ามาอาศัยอยู่ที่ห้องน้ำนี้เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง เนื่องจากทางเจ้าของตลาดได้ให้ตนปรับปรุงพัฒนาพื้นที่เพื่อขยายตลาดนัดเพิ่มเต็ม จึงมาพบป้านอนพักอาศัยอยู่ที่ห้องปัสสาวะชาย ช่วงวันนัดของตลาดคือวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ จะเห็นป้าเข็นรถออกไปที่ตลาด ส่วนวันธรรมดาก็จะอาศัยอยู่ที่พัก ป้าจะได้เงินจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดบริจาคให้บ้าง ให้อาหารบ้างแค่พอกินไปวัน ๆ ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวไร้ญาติพี่น้องดูแล ป้าบอกว่าหากตายไปก็ ยกร่างให้มูลนิธิฯ เก็บไปก็จบกัน เพราะไม่มีญาติพี่น้องเลย คุณป้าน้อยแกบอกไว้อย่างนั้น

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link