สระบุรี – ตำรวจ.อปพร.รวบตัวคนร้ายวัยดึกใช้กุญแจผีเปิดประตูขโมยลักทรัพย์ในรถเก๋งนักวิ่งเพื่อการกุศลที่จอดรถวัดดังสระบุรี

สระบุรี – ตำรวจ.อปพร.รวบตัวคนร้ายวัยดึกใช้กุญแจผีเปิดประตูขโมยลักทรัพย์ในรถเก๋งนักวิ่งเพื่อการกุศลที่จอดรถวัดดังสระบุรี
วันนี้ 8 ก.ย.2562 ร.ต.อ.สุรินทร์ แคนชัย รอง สวป. ทำหน้าที่ร้อยเวร 20 (สายตรวจ) สภ.เมืองสระบุรีได้รับแจ้งจากตำรวจชุมชน ต.หนองปลาไหล ว่ามีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ในรถยนต์ของนักวิ่งการกุศล ฯ ของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนักวิ่งจากที่ต่างๆเข้าร่วมกิจกรรมนับพันคนและนำรถมาจอดไว้ บริเวณลานจอดรถ ร.ร.วัดพระพุทธฉาย ขอให้มาตรวจสอบด้วย จึงรุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อปพร.ตำบลหนองปลาไหล ยืนควบคุมตัวนายปรีชา อุ่นอารมณ์ อายุ 69 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 3112 แขวงดินแดง กทม. ตรวจค้นพบว่ามีกระเป๋าใบเล็กๆ สีเขียว ด้านในมีลูกกุญแจชนิดต่างๆ ที่ใช้กับรถได้หลายยี่ห้อจำนวน 17 อัน
สอบถามนายปรีชา ให้การวกไป วนมา ว่าตนเองมาจาก จ.ลพบุรี จะไป กทม. ระหว่างทางมีผู้ชายขออาศัยมางาน วิ่งการกุศล ที่วัดพระพุทธฉายตนจึงรับนั่งมาในรถด้วยพอรถถึงวัดพระพุทธฉายชายที่นั่งมาด้วยก็เดินหายไปในงาน ส่วนตนเอง ก็เดินวนไปมา ในที่จอดรถ จนเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และ อพปร.มาเชิญตัวมาสอบถามและขอดูรถของนายปรีชาฯที่จอดอยู่เป็นรถยนต์ฮอนด้า 5 ประตูสีเทา ทะเบียน 7 กส.2493 กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูสิ่งของในรถไม่พบหลักฐานอะไร
ในขณะเดียวกันมี (สุภาพสตรีวัยกลางคนไม่ขอออกนาม) เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพังว่า ตนเองก็มาร่วมงานวิ่งการกุศลในครั้งนี้ด้วย ขณะตนเองนั่งพักผ่อนอยู่มองเห็นพฤติกรรมคนร้ายรายนี้ เดินวกไปวนมา มองซ้ายที มองขวาที แล้วใช้กุญแจในกระเป๋าสีเขียวไขประตูรถด้านขวามือที่จอดอยู่ ไขอยู่หลายครั้ง จนสามารถเปิดประตูรถเก๋งคันดังกล่าวเปิดออกได้ คนร้ายมองในรถพักหนึ่งก็หยิบเอากระเป๋าสีเทาออกมาจากรถแล้วเดินหายไป ตนก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะคิดว่าเป็นรถของชายคนดังกล่าวเองและตนจะต้องไปร่วมพิธีปล่อยตัวนักวิ่งให้ทันเวลา
ต่อมาเมื่อบรรดานักวิ่งการกุศลรู้ข่าวว่ามีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ในรถนักวิ่งในงานฯ จึงรับกลับไปที่รถตัวเองที่จอดทิ้งไว้พบมีร่องรอยประตูรถถูกเปิดออกรื้อค้นทรัพย์สินจึงพากันเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย แจ้งว่าทรัพย์สินในรถ หายไป ร.ต.อ.สุรินทร์ แคนชัย พร้อมกำลังจึงควบคุมตัวนายปรีชาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ดำเนินคดี และแนะนำผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสระบุรีด้วยเช่นกัน
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายปรีชา ออกไปแล้ว นายยุทธ ปานภา เจ้าพนักงานป้องกัน อบต.หนองปลาไหล ที่นำ อพปร.มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักวิ่งฯ ได้นำกำลัง อปพร.ออกตรวจค้นหาหลักฐานบริเวณ ๆ ใกล้เคียงที่จอดรถนายปรีชา ระหว่างตรวจ เจ้าหน้าที่ อปพร.พบกระเป๋าสีเทา 1 ใบวางอยู่ใกล้ต้นไม้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเก็บกระเป๋าไปคาดว่าอาจจะเป็นของผู้เสียหายที่คนร้ายลักเอามารื้อค้นทรัพย์สินแล้วนำกระเป๋ามาโยนทิ้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่านายปรีชา คนร้ายรายนี้น่าจะไม่ได้ลงมือใช้กุญแจผีที่เตรียมมาเข้าทำการลักทรัพย์ในรถยนต์ของนักวิ่งการกุศลดังกล่าวเพียงคนเดียว เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วอาจส่งต่อหรือมอบให้เพื่อนร่วมแก๊งนำทรัพย์สินนั้นหลบหนีไปก่อนแล้วก็เป็นได้ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผล และแจ้งประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของรถที่เข้าร่วมงานวิ่งการกุศลดังกล่าวหากรถของท่านถูกโจรกรรมทรัพย์สินสิ่งของโปรดเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี หรือ โทร 036-313621



สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link