เพื่อไทย มาแล้ว.! เยี่ยมประชาชนประสบอุทกภัยที่อุบลฯ

เพื่อไทย มาแล้ว.! เยี่ยมประชาชนประสบอุทกภัยที่อุบลฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 6ก.ย.62) คณะของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุบลราชธานี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ประธานส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย และ นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ นายประภูศักดิ์ จินตะเวช และ นายรัฐกิตต์ ผาลีพัฒน์ และคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อพบปะและเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจาก ตำบลขามเปี้ย ตำบลเซเป็ด อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ณ จุดพักพิงผู้อพยพ จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดพักพิงรพ.สต.เซเป็ด จุดพักพิงบ้านบ่ดูน และจุดพักพิงวิทยาลัยเทคนิคตระการพืชผล ซึ่งมีผู้อพยพ รวมจำนวน 56 ครัวเรือน ผู้ประสบภัย 148 ราย สำหรับอำเภอตระการพืชผล มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวน 996 ครัวเรือน และคาดว่าจะมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย 29,116 ไร่
นอกจากนี้ คณะของนายเกรียง กัลป์ตินันท์ ยังได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งอพยพมาพักอยู่ที่จุดพักพิงที่ศาลาวัดบ้านยางกระเดา ตำบลท่าเมือง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี โดยประชาชนที่มาพักอยู่จุดนี้ มาจากพื้นที่ 44 หมู่บ้าน 4 ตำบล ของอำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับความเดือดร้อนและประสบปัญหาอุทกภัยจากพายุโซนร้อน “โพดุล” และพายุโซนร้อน “คาจิกิ” ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2562 เป็นต้นมา และปริมาณน้ำในลำเซบก และลำห้วยสาขา ได้เอ่อล้นขึ้นมาท่วมไร่นาและบ้านเรือนของประชาชน จน เสียหายเป็นวงกว้างและหลายหมู่บ้าน ดังกล่าว
อนึ่ง สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ที่สถานีวัดระดับน้ำขณะนี้เพิ่มขึ้นทุกสถานี เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานีเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดยโสธร ซึ่งจะส่งผลให้มีพื้นที่ประสบภัยอุทกภัยเพิ่มมากขึ้น และคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น โดยในขณะนี้ทางจังหวัดอุบลฯ ได้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหา และให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link