นายวัชระ เพชรทอง อดีต.สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การอภิปรายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น กรณีนี้ว่า..??

นายวัชระ เพชรทอง อดีต.สส.พรรคประชา ธิปัตย์ กล่าวถึง การอภิปรายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น กรณีนี้ว่า

วันนี้ ( 9 ก.ย. 62 ) นายวัชระ เพชรทอง อดีต.สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธรฯ ที่กล่าวว่าในรอบ 10 กว่าปีมีคนมากมายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม คนหลายคนต้องติดคุกหรือโดนคดีในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำนั้น นายธนาธรฯ เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองเป็นคนรุ่นใหม่อนาคตไกล ไม่ควรพูดเหวี่ยงแหให้สาธารณะชนมีความเข้าใจผิดในองค์กรยุติธรรมต่างๆกล่าวแบบนี้เพราะคนที่จะตัดสินให้คนถูกจำคุกได้นั้นก็คือศาลยุติธรรมและศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหาก นายธนาธรฯ จะกล่าวหาศาลว่าลงโทษจำคุกคนโดยไม่มีความผิดหรือตกเป็นจำเลยโดยที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด นายธนาธรฯ ต้องระบุให้ชัดเจนว่าเป็นคดีไหน จำเลย หรือ นักโทษ คนนั้นชื่ออะไรเพื่อขอความยุติธรรมจากศาลต่อไป ไม่ใช่มาพุดกล่าวหาลอยๆเพื่อให้ประชาชนและสังคมเข้าใจผิดในองค์กรยุติธรรมแบบนี้การพูดของ นายธนาธรฯ จึงไม่สร้างสรรค์ไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและสร้างภาพลบให้กับศาลถ้าหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แน่จริงให้ระบุข้อเท็จจริงให้ชัดเจนไปเลยว่าคนหลายคนต้องติดคุกหรือโดนคดีในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำนั้นชื่ออะไรมีกี่คนศาลไหนลงลงโทษคนบริสุทธิ์บ้าง ไม่ใช่พูดสร้างกระแสให้เยาวชนในมหาวิทยาลัยเข้าใจผิดในศาลแบบนี้ถ้า นายธนาธรฯ จะปลุกระดมให้เยาวชนของชาติและผู้คนในบ้านเมืองปฏิเสธกระบวนการยุติธรรมก็ควรจะยุติได้แล้วเพราะไม่ใช่อนาคตใหม่หรือจินตนาการใหม่ของประเทศแต่อย่างใด ทางที่ดี นายธนาธรฯ ควรให้ สส. ตั้งกระทู้ถามในสภาหรือเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาเรื่องนี้หรือเสนอให้คณะกรรมาธิการสามัญสอบสวนเรื่องนี้ว่าจริงๆแล้ว มีข้อมูลหลักฐานตามที่ นายธนาธรฯ ได้พูดกล่าวมาจริงๆหรือไม่ หรือเป็นเรื่องที่ นายธนาธรฯ พูดกล่าวขี้ตู่ยกเมฆขึ้นมา…

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

—————————-

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link