ราชบุรี รวบโจ๋ 17 ยิง โจ๋ 19 เจ็บ หลังถูกรุมทำร้าย


เมื่อเวลา 22.00 น. ของวัยนที่ 9 ก.ย.62 เวลาประมาณ 22.00 ร.ต.อ.ณัฐพล เพียรพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้
รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองราชบุรี ว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ หน้าร้านเฟรนฟรายข้างทาง บริเวณแยก
ห้วยชินสีห์ ม.7 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ให้ทราบ
พร้อมนำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด และรองเท้าของผู้บาดเจ็บ
ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว และยังพบเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ซึ่งให้การว่าผู้บาดเจ็บคือนายต๊อด (นามสมมติ) อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 256/432 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ถูกนาย โจ้ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.8 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ยิงด้วยอายุปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย เหตุเพราะทะเลาะวิวาท ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน วันนี้ได้มาเจอกัน และได้เกิดชกต่อยกัน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ใช้อาวุธปืนยิงจนนายต๊อดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทาง พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษ(ชุดเหยี่ยวดำ) พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง เพื่อติดตามจับกุมตัว กระทั่งเมื่อเวลา 00.15 น. ของวันที่ 10 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายโจ้ ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้าน จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมกดดัน จนนายโจ้ ผู้ก่อเหตุได้ขอเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 บรรจุ 5 นัด ที่ใช้ก่อเหตุ โดยนายโจ้ ผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิง นายต๊อด ผู้บาดเจ็บในคดีนี้จริง เนื่องจากถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน ตามรุมทำร้ายตนกับเพื่อนอีก 3 คน จึงนำอาวุธปืนที่แอบพกมาด้วยยิงสวนไปจนถูกนายต๊อด ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายโจ้ ว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 9 ก.ย. 62 ช่วงเวลา 22.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีการใช้อาวุธปืนยิงกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณร้านค้าริมถนน หมู่ 7 ต.อ่างทอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองราชบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ จากการสืบสวนทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านเขาไม้เอก ต.ทุ่งหลวง ในเขตของ สภ.ทุ่งหลวง เป็นผู้ก่อเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นวัยรุ่นของ ต.อ่างทอง ส่วนสาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทของวัยรุ่น 2 หมู่บ้านนี้ทะเลาะกันมาประมาณ 1 ปี จนกระทั่งวันนี้ ในส่วนของผู้ก่อเหตุมาซื้อเฟรนฟรายที่ร้านริมถนนในเขต หมู่7 ต.อ่างทอง ได้พบกับกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเคยชกต่อยกันมาก่อน กลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บก็เข้าไปชกต่อยกลุ่มผู้ต้องหา กลุ่มผู้ต้องหาสู้ไม่ไหวเนื่องจากจำนวนคนน้อยกว่า จึงพยายามทิ้งรถวิ่งหลบหนี ทางฝ่ายผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งตามจะไปทำร้าย ทางกลุ่มผู้ต้องหาเลยใช้อาวุธปืนยิงสวนมาโดนผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย ตอนนี้คนเจ็บอาการปลอดภัย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองราชบุรี จึงระดมกำลังเข้ากดดัน ทางเราได้ประสานงานกับ สภ.ทุ่งหลวง ก็ได้ส่งกำลังมากดดันจนผู้ต้องหามอบตัวพร้อมอาวุธปืน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link