สระบุรี อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งนำของบริจาดไปช่วยน้ำท่วมภาคอิสาน ขากลับสระบุรีเกิดประสานงานกับรถหกล้อสไลด์ ดับ1 เจ็บ 1

สระบุรี อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งนำของบริจาดไปช่วยน้ำท่วมภาคอิสาน ขากลับสระบุรีเกิดประสานงานกับรถหกล้อสไลด์ ดับ1 เจ็บ 1


วันที่ 8 กันยายน 2562 เวลา 22.30 น. ร้อยตำรวจเอกชลทาน งามขำ ร้อยเวร สภ. เสาไห้ อ. เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากขาวบ้าน ว่า มีรถกะบะ ชนประสานงากับรถหกล้อ สไลด์ มีผู้เสียชีวิดและบาดเจ็บ จากนั้นได้แจ้งมูลนิธิสว่างรัตนตรัย ธรรมสถานสระบุรี และโรงพยาบาลเสาไห้ เพื่อออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อไปถึง เป็นถนนสายท่าลาน –ห้วยบง ( กม. 5 )ม. 5 ต.งิ้วงาม อ. เสาไห้ จ.สระบุรี เป็นถนนเลนคู่ 2 เลน ( รถสวน) พบรถกะบะ ยี้ห้อ โตโยต้า สีบรอน์ รุ่น ดีโฟร์ดี ทะเบียน บ ล 5573 สระบุรี ข้ามเลนไปอยู่อีกเลน สภาพด้านข้างคนขับโดนชนยุบ และมีผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตหลังพวงมาลัยคนขับ ทราบชื่อ นายพรศักดิ์ สุภาภรณ์ นายวิชิต ทวีวิเวก สังกัด มูลนิธิปอเต็กตึ้งสระบุรี และยัง เป็นหัวหน้าชุดอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง จุดบ้านหมอ อ. บ้าหมอ จ.สระบุรี และมีผู้บาดเจ็บ 1 คนชื่อ นายวิชิต ทวีวิเวก สังกัด มูลนิธิปอเต็กตึ้งสระบุรี และเป็นอาสาลูกข่าย มูลนิธิปอเต็กตึ้งสระบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งโรงพยาบาลเสาไห้ ห่างมาอีก 10 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี้ห้อ อีซซุ สีขาว ทะเบียน 85- 7728 สระบุรี พลิกคว่ำอยู่บริเวณข้างถนน สภาพรถกระจกด้านหน้าแตกหลุดออกจากตัวรถ ด้านประตูขวามีรอยชน จนยุบ ทราบชื่อ นายสถิรวัฒน์ กลอยคำ บ้านเลขที่ 37/ 2 ม. 5 ต. งิ้วงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เป็นคนขับขี่รถหกล้อสไลค์ ไม่ได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบถาม นายสถิรวัฒน์ กลอยคำ ผู้ขับขี่รถสไลค์ กล่าวว่าตนเองกำลังจะขับรถกลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ เห็นรถกะบะคันดังกล่าวขับสวนมา เกิดจะกินเลนเข้ามาหารถตนเอง ตนเองพยายามหักพวงมาลัยเบี่ยงแล้วปรากฏว่าไม่พ้น จึง เกิดชนประสานงานกัน ทำให้รถตนเองชนเข้าบริเวณด้านขวาของกะบะซึ่งเป็นส่วนด้านคนขับส่วนรถหกล้อของตนเองเกิดพลิกคว่ำได้รับความเสียหาย
จากนั้นได้สัมภาษณ์นายวิสุทธ์ มาลินันท์ หัวหน้าชุดสระบุรี ( มูลนิธิปอเต็กตึ้ง สระบุรี ) กล่าวว่า ตนเอง และนายวิชิต ทวีวิเวก นายนายพรศักดิ์ สุภาภรณ์ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง จังหวัดสระบุรี ได้ทำการเดินทางนำอาสาสมัครปอเต็กตึ้งสระบุรี จำนวน 40 คน รถ จำนวน 20 คัน ไปภาคอิสานได้แก่จังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร พร้อมนำของบริจาคถุงยังชีพ จากชาวสระบุรีที่มอบให้ ไปแจกผู้ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ซึ่งเดินทางไปเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา และได้เดินทางกลับ ขณะผู้เสียชีวิตกำลังเดินทางกลับอีกไม่เกิน 20 กิโลเมตร จะถึงบ้านเกิดอุบัติเหตุรถกะบะที่ผู้ตายขี่มาชนประสานงานกับหกล้อ ( เป็นรถสไลด์ )ทำให้เกิดการเสียชีวิตเกิดขึ้น และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นได้มีภรรยาของผู้เสียชีวิตมาดูศพของสามี ร้องคร่ำครวญ จนญาติพี่น้องต้องดึงภรรยาผู้ตายออกจากที่เกิด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนทั้งนายสถิรวัฒน์ กลอยคำ ผู้ขับขี่รถสไลค์ ไปทำการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิตด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตต่อไป


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link