การศึกษาดูงานของหลักสูตรสืบสวนสอบสวนพนักงานฝ่ายปกครอง รุ่นที่ 49

การศึกษาดูงานของหลักสูตรสืบสวนสอบสวนพนักงานฝ่ายปกครอง รุ่นที่ 49 ณ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ภาคปฏิบัติ LBD (Learning by doing) ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ย.2562

วันที่ 9 ก.ย. 2562
เวลา 10.00 น. วิทยากรจากอำเภอบางละมุง นำโดย นางสาวภารดี เผือกโสภา จพง.ปค.ชำนาญการพิเศษ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องเกี่ยวกับขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนคดีอาญาในอำนาจหน้าที่พนักงานฝ่ายปกครอง และแบ่งกลุ่มผู้เข้าอบรมเป็น 2 กลุ่มการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง
เวลา 13.00 – 17.30 น. พนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ร่วมกับ ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรสืบสวนสอบสวน กรมการปกครอง ออกตรวจสถานประกอบการที่อยู่ในความรับผิดชอบของฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อกวดขันกับผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

จากการตรวจสอบพบ
(1) สถานประกอบการร้านค้าของเก่า ประเภทเพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรืออัญมณี ใช้ชื่อว่า ” ห้างทองอึ้งเซ่งเฮง เยาวราช ”
(2) สถานประกอบการร้านค้าของเก่า ประเภทรถยนต์ ใช้ชื่อว่า ” VIGO4U ” ผลการดำเนินคดี ทั้งสองร้าน พบว่าได้กระทำความผิดฐานประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยมิได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า พ.ศ. 2474 ม.4 (2) ประกอบ ม.12 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พนักงานฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อหาแก่เจ้าของสถานประกอบการทั้งสองแห่ง และนำตัวมาส่งพนักงานสอบสวนอำเภอบางละมุงเพื่อทำการสอบสวนจนเสร็จสิ้น ผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพ จึงได้ให้ผู้ต้องหาประกันตัวไป และนัดพบในวันอังคารที่ 10 ก.ย. 62 เพื่อนำสำนวนฟ้องวาจาพร้อมผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการศาลแขวงพัทยาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มาช่องข่าวฝ่ายปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link