นรข.สถานีเรือมุกดาหาร ยึดยาบ้า 120,000 เม็ด ริมแม่น้ำโขง

นรข.สถานีเรือมุกดาหาร ยึดยาบ้า 120,000 เม็ด ริมแม่น้ำโขง

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 11.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผบ.นรข. และ น.อ.อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้แถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 120,000 เม็ด ที่ สถานีเรือมุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 น.ท.อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หน.สน.เรือมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดชุดลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่ จนกระทั่ง เวลา ประมาณ 20.45 น. พบเรือต้องสงสัยวิ่งจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาเทียบใกล้บริเวณจุดลาดตระเวนที่วางกำลังอยู่ห่างประมาณ 500 เมตร แล้วหลังจากนั้นพบเรือวิ่งกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบจุดที่เรือเข้าจอด ตรวจพบกระสอบสีฟ้าวางอยู่บนกองหญ้า จึงทำการเปิดดูพบว่าเป็น ยาบ้า จำนวน 12 ก้อนใหญ่ ก้อนละประมาณ 10,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 120,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยที่บริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย หมู่ที่ 1 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้นำของกลางมาตรวจสอบที่สถานีเรือมุกดาหารและทำบันทึกการตรวจยึด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
จากการตรวจยึดยาบ้า ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าปัจจุบัน กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้พื้นที่ บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เป็นเส้นทางการลำเลียงนำเข้ายาเสพติด เพราะในห่วงที่ผ่านมามีการจับกุมล๊อตใหญ่ ๒ ครั้งติดต่อกัน รวมถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม จากการข่าวทางทหารทราบว่า มียาเสพติด(ยาบ้า/ไอซ์/กัญชา) อีกจำนวนมากรอการนำเข้าด้าน อ.หว้านใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร และ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ซึ่งทาง นรข.มุกดาหาร และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จะเพิ่มความเข้มงวดและเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากจังหวัดมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link