รองผู้ว่าอุบลฯ เยี่ยมพลทหารถูกไฟฟ้าช็อต ขณะช่วยผู้ถูกน้ำท่วม

รองผู้ว่าอุบลฯ เยี่ยมพลทหารถูกไฟฟ้าช็อต ขณะช่วยผู้ถูกน้ำท่วม
วันนี้(11 ก.ย.62) เวลา 09.30 น. นายสฤษดิ์ วิฑรูย์ ผวจ.อุบลฯ มอบหมายให้นายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นางอิสรีย์ มั่งคั่ง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี และ นางอภิญญาชมภูมาศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบกระเช้า ให้แก่นางสำรวย วังสันต์ มารดาของพลทหารศุกวัฒน์ วังสันต์ อายุ 21 ปี สังกัดกองคลังสื่อสาร กรมการทหารสื่อสาร เขตดุสิตกรุงเทพฯ ซึ่งถูกไฟฟ้าช็อตทำให้หมดสติ ในขณะที่กำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.อุบลฯ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี และพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุรกรรม 8 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา
ก่อนหน้านี้ พลทหารศุกวัฒน์ วังสันต์ ได้ลาพักกับต้นสังกัด เพื่อกลับมาเยี่ยมบ้านตนเอง ที่บ้านนา ต.ตรึม อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ต่อมาทราบข่าวว่าชุมชนราชธานีอโศก ตำบลบุ่งไหม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ถูกน้ำท่วม ประกอบกับตนเองเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนสัมมาสิขาราชธานีอโศก จึงได้เดินทางจากบ้านมาช่วยเหลือชุมชนราชธานีอโศก ขนย้ายสิ่งของ จนกระทั่งเกิดเหตุถูกไฟฟ้าช็อตทำให้หมดสติ และถูกนำตัวส่งส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ดังกล่าว และการเข้ารักษาตัวของพลทหารศุกวัฒน์ วังสันต์ ในครั้งนี้ ทางจังหวัดอุบลราชธานี ได้อำนวยความสะดวกจัดหาที่พักให้แก่ญาติ ขณะเข้ารับการรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
และ ในวันเดียวกันนี้ ( 11 ก.ย. 62 ) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการอุบลราชธานี ได้มอบให้นายสิทธิพล เสงี่ยม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 13 อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ศูนย์ปภ.เขต 13 อุบลฯ พร้อมด้วย กำลังพลจาก มทบ.22 อุบลฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สนับสนุนรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย เส้นทางวงเวียนน้ำพุ ในตัวเมืองอุบลฯ ไปยังฝั่ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ
ในขณะที่ วันนี้ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์อุบลราชธานี ได้ออกหน่วยช่วยเหลือและแจกน้ำดื่ม ข้าวของเครื่องใช้จำเป็น แก่พี่น้องประชาชน ชุมชนโดยรอบสวนสัตว์ ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม โดยในวันนี้เมื่อเวลา 06.00 น. ระดับแม่น้ำมูลพุ่งสูง 10.46 เมตร และอยู่ในระดับตลิ่ง 7 เมตร ทำให้น้ำท่วมเอ่อล้นตลิ่งขยายวงกว้างมากขึ้น และ เนื่องจากจ.อุบลฯ เป็นพื้นที่รองรับน้ำจากลำน้ำชี ลำเซบก และลำเซบาย รวมทั้งแม่น้ำมูล จึงทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมูล และลำเซบก มีแนวโน้มว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ลุ่มน้ำดังกล่าว ให้อพยพสัตว์เลี้ยงและสิ่งของขึ้นไปยังที่สูงและปลอดภัยด้วย
ล่าสุด มีรายงานระดับน้ำประจำวันที่ 11 กันยายน 2562 เวลา 06.00 น. ดังนี้ 1.แม่น้ำมูล M.7 ระดับน้ำ +115.73 ม.รทก. อัตราการไหล 4,905.00 เพิ่มขึ้นจาก 06.00น. เมือวานเท่ากับ 0.27 ม. 2.เขื่อนปากมูล ระดับน้ำ +104.50 ม.รทก. ทรงตัวจาก 06.00น. เมือวาน 3.ท้ายแก่งสะพือ ระดับน้ำ +112.59ม.รทก. เพิ่มขึ้นจาก 06.00น.เมือวานเท่ากับ 0.16 ม. 4.ห้วยสะคามแม่น้ำโขง ระดับน้ำ +102.84 ม.รทก. ลดลงจาก 06.00น.เมือวานเท่ากับ 0.25ม.ระดับน้ำมูลที่เขื่อนปากมูลสูงกว่าระดับแม่น้ำโขงที่ห้วยสะคาม 1.66 ม. ยังสามารถไหลได้สะดวก

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link