ราชบุรี ข่าว – มอบบ้านใหม่ให้ป้าน้อยอยู่แทนห้องน้ำชาย

ราชบุรี ข่าว – มอบบ้านใหม่ให้ป้าน้อยอยู่แทนห้องน้ำชาย

จากกรณีป้าน้อย หญิงชราตัวคนเดียวที่ไร้ที่พึ่งมีเพียงสุนัขเป็นเพื่อน อาศัยบริเวณห้องน้ำชายเป็นที่หลับนอนมานานกว่า 2 ปี ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ ศักดิ์สมบูรณ์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง เอสแอลเอ็ม ซัพพลาย อ.โพธาราม พร้อมด้วย พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ ได้รวมกันมอบบ้านให้กับป้าน้อยที่อาศัยห้องน้ำชายหลับนอน หลังจากมีการเสนอข่าวชีวิตสุดรันทดของป้าน้อย ใจยา หญิงชราวัย 66 ปี ไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องนำเศษผ้าพลาสติกผืนใหญ่มามุงที่บริเวณโถส้วมห้องน้ำชายข้างตลาดนัด เพื่ออยู่อาศัยหลบแดดหลบฝนลำบากมานานกว่า 2 ปีแล้ว แถมร่างกายพิการเพราะประสบอุบัติเหตุขาหักเดินไม่ได้มานานหลายปีแล้ว ต้องอาศัยรถเข็นออกไปซื้อหาอาหาร ต้องอาศัยพ่อค้าแม่ค้าที่มาค้าขายของตลาดนัดทุกวันพฤหัสบดี ให้สิ่งของและอาหารไว้ประทั้งชีวิตตลอดทั้งสัปดาห์

นายสมบัติ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้ที่ทำบ้านมาให้ กล่าวว่า ทราบข่าวจากทางเฟซบุ๊กของผู้สื่อข่าว จ.ราชบุรี ด้วยความที่เป็นคนโพธาราม เห็นว่าคนที่ตกทุกข์ได้ยากจริง ๆ แล้วมีเยอะมาก ส่วนตัวไม่ได้รวยมากมายแต่อยากทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง โดยอยากทำบ้านเล็กๆ ด้วยแรงของตัวเอง ซึ่งมีเศษเหล็กอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว หลังจากที่เห็นภาพว่าป้าน้อยอยู่ตากแดดตากฝนลำบากในภาพข่าวที่ออกมารู้สึกหดหู่ใจ จึงมีแนวคิดสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาด้วยแรงกายของเราเอง ใช้แผ่นสังกะสีที่ได้รื้อจากบ้านหลังเก่ามาและนำมาสร้างใหม่ ใช้งบประมาณในการสร้างบ้านหลังนี้โดยที่ไม่ต้องจ้างแรงงาน ราคาประมาณ 5,000 บาท แต่หากไปจ้างแรงงานคนทำไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท บอกได้เลยว่าทำแล้วมีความสุข น้ำใจคนไทยเห็นคนตกทุกข์ได้ยากทุกคนก็อยากจะช่วยเหลือให้ป้ามีความสุข

ป้าน้อย ใจยา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้บ้านใหม่ มีพัดลมใหม่จากผู้ใจบุญที่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือ มีชีวิตที่ดีขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็ยังคงต้องลำบากต้องออกไปขายลูกโป่งที่ตลาดนัดทุกวันพฤหัสบดี ส่วนวันธรรมดาก็จะอยู่ที่อาศัยไม่ได้ไปไหน ส่วนลูกโป่งมีคนไปซื้อมาให้ ตัวเองจะขายลูกละ 20 บาท ที่ตลาดนัดดังกล่าวหนึ่งอาทิตย์ขายเพียง 1 วัน ขายได้ประมาณ 7 ใบ ได้เงินประมาณ 140 บาท ใช้ทุน 50 บาท เหลือกำไลอาทิตย์ละ 90 บาท เอาไว้ใช้จ่ายซื้อกับข้าวกินแต่ละวัน

อย่างไรก็ตามบรรยากาศของการมอบบ้านไร้ทุกข์ให้กับป้าน้อยในครั้งนี้ได้มี พ.ต.ท. สุภาชัย สูงทรัพย์ไพศาล รอง ผกก.ป. สภ.โพธาราม พ.ต.ท. โสภณ พุ่มกุมาร สวป. นางสาวศรรวีร์ จิตคำ รองปลัดเทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมสอบถามความเป็นอยู่ รวมทั้งช่วยกันขนย้ายสิ่งของจากบริเวณที่อาศัยเดิมซึ่งเป็นห้องน้ำชายมาอยู่บ้านไร้ทุกข์หลังใหม่ โดยสีหน้าป้าน้อยบ่งบอกถึงความดีใจจนน้ำตาซึม ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ทำให้มีหลายหน่วยงานเดินทางเข้ามาตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น เช่น นางสาวอลิสรา กรุงจิตร ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ราชบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดได้มอบรถเข็นคันใหม่ให้ป้าน้อยพร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภค บริโภคในเบื้องต้นด้วย นอกจากนี้ยังคงมีประชาชนที่ทราบข่าวผ่านสื่อเฟซบุ๊กได้นำพัดลมมามอบให้กับป้าน้อยไว้ใช้ที่บ้านหลังใหม่ด้วย ทำให้วันนี้ป้าน้อยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link