“ไทค์” นายธนพล แสงทอง ผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัย ปี 62

“ไทค์” นายธนพล แสงทอง ผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัย ปี 62
ผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ประจำปีการศึกษา 2562 “ไทค์” นายธนพล แสงทอง สาขานาฏศิลป์ไทยศึกษา นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ หนุ่มปราจีนบุรี รักในศิลปะไทย เพื่ออนุรักษ์ความเป็นไทย อยากนำความรู้ถ่ายทอดในคนรุ่นหลัง
ไทค์ เล่าว่า ชอบในการแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเป็นตัวแทนในการแสดงของโรงเรียนมาตลอด หลังสำเร็จการศึกษามาจากโรงเรียนปราจีนกัลยาณี จังหวัดปราจีนบุรี จึงสอบเข้าที่สาขานาฏศิลป์ไทยศึกษา เอกโขนยักษ์ อนาคตอยากเป็นคุณครูสอนนักเรียน ระหว่างที่เรียนทำกิจกรรมกับทางคณะและมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด เมื่อปี 2559 ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศเดือนคณะศิลปกรรมศาสตร์ และเข้าไปช่วยงานสโมสรนักศึกษาคณะศิลปกรรม และปี 2561 ได้เข้ามาทำงานฝ่ายศิลปวัฒนธรรม องค์การนักศึกษา “กิจกรรมทำให้ตนเองมีความคิดที่กว้างขึ้น ได้รู้และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ” อยากมีโอกาสเป็นผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัย โดยอยากเข้าประกวดตั้งแต่ปี 2 แต่ด้วยเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 3.00 ตนเองจึงพยายามตั้งใจเรียนจนเกรดเฉลี่ยถึงเกณฑ์ และสามารถลงประกวดได้ในปีนี้ “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัยเป็นที่สุดในการเข้ามาเรียนที่นี่ เป็นเกียรติและภูมิใจ นอกจากนี้ยังทำงานพิเศษ หารายได้เพื่อแบ่งเบาภาระทางบ้าน โดยเป็นตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวออนไลน์ อยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าปล่อยเวลาทิ้งไป โดยรายได้ประมาณเดือนละ 3,000 – 5,000 บาท “ก่อนตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์ ศึกษาข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์มีเลข อย.ถูกต้อง ใช้แล้วไม่อันตราย” ตนเองจะแบ่งเวลา ทำกิจกรรม 30 % เรียน 70 % แบ่งเวลาให้ถูกต้อง ขอบคุณคณะกรรมการที่ได้คัดเลือกให้ทำหน้าที่อัญเชิญตรามหาวิทยาลัย จะเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนๆ และน้องๆ ในมหาวิทยาลัย แบบอย่างในเรื่องของการแต่งกาย แต่งกายให้ถูกระเบียบ ถ้าทำจนเป็นนิสัยสิ่งเหล่านี้จะติดตัวออกไป เป็นการฝึกตนเอง ซึ่งตนเองต้องสำเร็จการศึกษาออกไปสอนนักเรียน

ในขณะที่สาวใต้ตาคม รักในงานบริการ ความฝันคือแอร์โฮสเตส “น้องพิม” ธัญชนก สุวรรณะ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการท่องเที่ยว คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี บุคลิกภาพ ความสง่า จนชนะใจกรรมการ คว้ารางวัลผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ฝ่ายหญิง ประจำปีการศึกษา 2562
พิม เล่าว่า เป็นคนใต้โดยกำเนิด เกิดที่จังหวัดสงขลา แต่ได้ย้ายมาอยู่กับพ่อที่จังหวัดฉะเชิงเทราตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน มีความฝันคืออยากเป็นแอร์โฮสเตส ให้บริการบนเครื่องบิน ชอบงานบริการ เป็นสายงานที่ต้องอาศัยทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะในเรื่องของบุคลิกภาพ การพูด สิ่งเหล่านี้เป็นเสน่ห์ที่ทำให้ตนเองอยากเรียนสายวิชาชีพนี้ หลังจากสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงสอบเข้าสาขาการท่องเที่ยว ได้เรียนรู้งานบริการหลายๆ ด้าน สำหรับการตัดสินใจเข้าประกวดผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัย ด้วยรางวัลที่เป็นเกียรติต่อตนเองและครอบครัว ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ทั้งในเรื่องของการเรียน โดยผลการเรียนสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 ปราศจากรายวิชาที่ติด F และ W รูปร่างหน้าตาบุคลิกท่าทางมีความสง่า จึงอยากเข้าร่วมประกวด ซึ่งเมื่อปี 2561 ตนเองได้เข้าประกวดและได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศ จากประสบการณ์เมื่อปีที่แล้ว จึงกลับไปพัฒนาตนเองและลงประกวดอีกครั้ง รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้ทำหน้าที่อัญเชิญตรามหาวิทยาลัย นอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว “บุคลิกภาพ” เป็นเรื่องที่สำคัญในการเรียนสายงานบริการ บุคลิกท่าทางในการวางตัวให้ถูกกาลเทศะยังเป็นเสน่ห์แก่ตัวเราด้วย ซึ่งตอนนี้เป็นนักศึกษาการวางตัวต้องให้อยู่กฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ตลอดจนถึงการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยต้องมีสติ ฝากถึงในเรื่องของการเลือกคบเพื่อนเป็นสิ่งสำคัญ ต้องคบเพื่อนที่ดี “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” เพราะว่าถ้าพลาดอาจจะไม่มีโอกาสกลับมาทำอีก


ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link