สภาทนายความ-ประชาชนคนเฒ่าคนแก่ชุมชนเฉลิมโลกฝั่งเหนือแยกประตูน้ำ ร้องสื่อถูก พศ.และกลุ่มทุนไล่รื้อทุบตึกอีกรอบอย่างไม่เป็นธรรม

สภาทนายความ-ประชาชนคนเฒ่าคนแก่ชุมชนเฉลิมโลกฝั่งเหนือแยกประตูน้ำ ร้องสื่อถูก พศ.และกลุ่มทุนไล่รื้อทุบตึกอีกรอบอย่างไม่เป็นธรรม

วันที่ 11 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. ประชาชนคนเฒ่าคนแก่รวมตัวนับร้อยเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ณ สภาทนายความ พหลโยธิน ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ , นายเกียรติศักดิ์ เหลืองอังกูร อุปนายกฝ่ายบริหารช่วยเหลือประชาชนกสภาทนายความ , นายเสาภักดิ์ สกุลโรมวิลาส และกลุ่มประตูน้ำที่ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม นำโดยนายกิตติชัช พิชัยเดชพงศ์ , คุณพิชรัศมิ์ จิรชัยธร และนายวิโรจน์ เศรษฐสมภพ ( ตัวแทนอาวุโส )
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลตัวแทนบริษัท อินเตอร์คอน จำกัด เตียมเข้ารื้อถอนตึกอาคารเฉลิมโลกฝั่งเหนือสี่แยกประตูน้ำ เมื่อ4-5ปีก่อนผอ.คนเก่าได้มีการตกลงกับประชาชนคนเฒ่าคนแก่ชุมชนเฉลิมโลกฝั่งเหนือไว้แล้วแต่พอมาปัจจุบันผอ.คนใหม่ พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ. ประชาชนทำหนังสือและพยามขอเข้าไปพบอยู่หลายครั้งแต่ก็ถูกปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงที่จะให้เข้าพบมาโดยตลอด เพราะตอนนี้ได้มีหนังสือมาถึงประชาชนทุกครัวเรือนให้ประชาชนเสียค่าปรับหลังละนับล้านบาทและยังมีกลุ่มบุคคลที่ได้รับมอบหมายมาเพื่อที่จะเข้ามาทำการรื้อทุบตึกอีก ถึงที่สุดตอนนี้ประชาชนคนเฒ่าคนแก่ก็เลยไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครจึงมาขอพึ่งสภาทนายความและพี่น้องสื่อมวลชนให้ช่วยหาทางออกให้ในเรื่องนี้ด้วย

วิโรจน์กล่าว สิ่งที่พี่น้องประชาชนคนเฒ่าคนแก่ต้องการคือขอให้ พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ. ออกมาพูดคุยหาแนวทางหาทางออกอย่างจริงจัง ให้ระงับการรื้อถอนชั่วคราวแล้วขอให้ออกมาตั้งโต๊ะประชุมพูดคุยกับประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหานี้ร่วมกัน อย่าจริงจัง

เกียรติศักดิ์กล่าว สภาทนายความมีหน่วยงานนี้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้และยินดีที่จะช่วยเหลือประชาชนคนเฒ่าคนแก่ที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในลักษณะนี้ เดี๋ยวทางสภาทนายความจะเป็นตัวกลางประสานไปยัง ผอ.พศ. เพื่อพูดคุยหาแนวทางหาทางออกให้กับประชาชนชาวเฉลิมโลกฝั่งเหนือ(แยกประตูน้ำ) และในส่วนการรื้อถอนถ้าประชาชนชาวเฉลิมโลกฝั่งเหนือไม่ยินยอมก็ไม่สามารถรื้อถอนได้ให้ดูอย่างคดีของนายชูวิทย์ที่ถนนสุขุมวิทเป็นตัวอย่างและขอรับเรื่องดำเนินการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link