จับกุมแม่เล้าหลอกลวงสาวไทยค้าประเวณีที่ประเทศอิตาลี

จับกุมแม่เล้าหลอกลวงสาวไทยค้าประเวณีที่ประเทศอิตาลี
หลังหลบหนีออกจากประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๒

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่อง การควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตลอดจนบุคคลที่มีพฤติการณ์อาชญากรรมข้ามชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย รวมทั้งบุคคลที่กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทย หรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ รอง ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รอง ผบก.ฯ และ พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม.4 ร่วมแถลงผล การจับกุม ดังนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับบุคคลมีพฤติการณ์เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ กรณีของ นางกุหลาบ หรือรำพึง จำเลยในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น , เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และสมคบกันตั้งแต่ ๒ คนขึ้นไป กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้าหญิง” กล่าวคือ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๘ ถึง ๗ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๔๙ นางกุหลาบได้ก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวชาวไทยให้ไปทำงานค้าประเวณีที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยหลอกลวงว่าจะให้ไปทำงานแม่บ้าน และทำงานเป็นพนักงานขายอาหาร ต่อมานางกุหลาบ ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานดังกล่าว และเมื่อปี พ.ศ.๒๕๕๒ ศาลอาญาได้มีคำพิพากษา ตัดสินจำคุกนางกุหลาบ แต่ภายหลัง นางกุหลาบได้หลบหนีออกไปนอกประเทศ ซึ่งศาลอาญาได้ออกหมายจับ นางกุหลาบไว้ตามหมายจับศาลอาญาที่ ๔๑/๒๕๕๘ ลงวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๘

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ พบเบาะแสของนางกุหลาบ หรือรำพึง ทราบว่า นางกุหลาบ ได้โดยสารเครื่องบินจากต่างประเทศเข้าไปยังประเทศกัมพูชา และจะเดินทางผ่านเข้ามายังประเทศไทยที่จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ๒ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกาบเชิง จัดกำลังเข้าทำการสืบสวนติดตาม และเฝ้าระวัง ในจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม จนเมื่อวันที่ ๒ กันยายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๙.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมตัว นางกุหลาบได้ที่บริเวณช่องตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม และได้นำตัวส่งศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิด ในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทย และสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link