“วัชระฯ” ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง “นายชวนฯ” ประธานสภาฯ ให้สอบ “บิ๊กขรก.สภา” อักษรชื่อย่อ “ส.” ส่งไลน์คุกคามทางเพศ “ขรก.สาว” แฉต่ออีกมีการส่งรูปคู่ภรรยา” ตัวเอง “แซะ” อยากถ่ายรูปคู่ “ขรก.หญิง” มากกว่าชี้ “ขึ้นเงินเดือนเลื่อนขั้นให้ตามใจชอบ”…( มีคลิป )

“วัชระฯ” ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง “นายชวนฯ” ประธานสภาฯ ให้สอบ “บิ๊กขรก.สภา” อักษรชื่อย่อ “ส.” ส่งไลน์คุกคามทางเพศ “ขรก.สาว” แฉต่ออีกมีการส่งรูปคู่ภรรยา” ตัวเอง “แซะ” อยากถ่ายรูปคู่ “ขรก.หญิง” มากกว่าชี้ “ขึ้นเงินเดือนเลื่อนขั้นให้ตามใจชอบ”…( มีคลิป )

วันพุธที่ 11 ก.ย. 62 เวบา 10:30 น. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต.ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางนำหนังสือร้องเรียนมายื่นถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีมีข้าราชการผู้บริหารระดับสูง อักษรชื่อย่อ “ส” ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรส่งข้อความทางแอพพลิเคชั่นไลน์ส่งคุกคามทางเพศให้ข้าราชการหญิง โดย นายวัชระฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการหญิงคนดังกล่าว ตน จึงเป็นบุรุษไปรษณีย์ในการเรียกร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้สำหรับหนังสือร้องเรียนที่นำมายื่นต่อประธานสภาฯ ในวันนี้มีสาระ

สำคัญ 3 ประเด็นคือ

1.กรณีการคุกคามทางเพศ
2.ข้าราชการระดับสูงของสภาฯละเมิดจริยธรรมด้วยการส่งข้อความคุกคามทางเพศผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์

3.ผู้บริหารท่านนี้ถูกข้าราชการร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวมานานพอสมควร

ทั้งนี้ ตน ยังได้นำเอกสารลับเฉพาะซึ่งเป็นภาพจากแอพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 29 ภาพ ที่มีการระบุ ชื่อ นามสกุล และ เบอร์โทรศัพท์ ของผู้ที่ส่งไลน์ ในกรณีดังกล่าวนำมายื่นถึงท่านประธานสภาผู้แทนราษฎร มีรายละเอียดเนื้อหาสาระใจความสำคัญข้อมูลของระยะเวลาที่ส่งอย่างชัดเจน โดยกรณีดังกล่าว ตน จึงขอให้ท่าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนจากหน่วยงานอื่นมาสอบสวนในเรื่องนี้ทันทีและให้มีคำสั่งให้พักราชการข้าราชการระดับสูงอักษรย่อ “ส” คนดังกล่าวทันทีเพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานและหลักฐาน รวมทั้งยังได้ร้องขอให้มีการความคุ้มครองแก่ข้าราชการหญิงผู้เสียหายคนดังกล่าว

ทางด้าน นายวัชระ เพชรทอง อดีต.ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผม ในฐานะอดีต ส.ส. เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนและปรากฎหลักฐานเป็นที่แจ่มชัด รวมทั้ง เจ้าทุกข์พร้อมที่จะให้การต่อคณะกรรมการสอบสวน ผม จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนในวันนี้เพราะกรณีดังกล่าวเป็นการคุกคามทางเพศในหน่วยงานของระดับประเทศรัฐสภาไทย อีกทั้ง เป็นการกระทำของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ซึ่งได้ทำต่อผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึง มีการพูดเรื่องการเลื่อนขั้นการขึ้นเงินเดือนตามความพึงพอใจอีกด้วย ที่สำคัญกรณีนี้ยังขัดจริยธรรมร้ายแรงเพราะผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานระดับประเทศจากการตรวจสอบ ได้มีภรรยาที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายอย่างชัดเจน ซึ่งภรรยาได้ทำงานรับราชการอยู่ในรัฐสภาแห่งนี้ด้วย” นายวัชระฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นอกจากภาพการสนทนาที่ นายวัชระฯ นำมาแสดงก่อนหน้านี้ วันนี้ยังได้แสดงภาพจากแอพลิเคชั่นไลน์เพิ่มเติมอีก 2 ภาพ โดยภาพหนึ่งเป็นภาพที่ผู้บริหารระดับสูงคนดังกล่าวถ่ายรูปคู่กับภรรยาของตัวเอง และส่งต่อไปให้กับข้าราชการหญิง พร้อมระบุข้อความว่า “อยากถ่ายรูปกับข้าราชการหญิงมากกว่า” ส่วนภาพที่สอง เป็นภาพที่ผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมงานแต่งงานงานหนึ่ง และส่งรูปงานแต่งงานนั้นไปยังข้าราชการสาว พร้อมระบุข้อความ “ถ้าพี่แต่งกับน้องใครจะเป็นประธาน”

ภายหลังการแถลงข่าว นายวัชระ ได้เปิดโอกาสให้ซักถาม ซึ่งคำถามส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างข้าราชการระดับสูงกับข้าราชการหญิงรายดังกล่าว อีกทั้งความไม่โปร่งใสของข้าราชการหญิงในการทำงานซึ่ง นายวัชระฯ กล่าวตอบเพียงสั้นๆว่า “ให้ข้าราชการคนดังกล่าวไปชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการสอบสวนจะดีกว่า”

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจมีประเด็นขัดแย้งอื่นด้วยหรือไม่ นายวัชระฯ กล่าวต่อ อาจจะมีเรื่องอื่นด้วย แต่ขอให้เป็นการชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวน

—————
#วัชระ_เพชรทอง #ยื่นหนังสือร้องเรียน
#นายชวน_หลีกภัย #ประธานสภาผู้แทนราษฎร
#สอบบิ๊ก_ขรก.สภา #อักษรย่อ_ส.
#ส่งไลน์คุกคามทางเพศ #ขรก.สาว #รัฐสภา

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link