นนทบุรี ระทึก !! พบระเบิดขว้างชนิดV40 ในสวนสาธารณะ EODเร่งเก็บกู้ สุดท้ายเป็นเพียงไฟแช็ค

นนทบุรี ระทึก !! พบระเบิดขว้างชนิดV40 ในสวนสาธารณะ EODเร่งเก็บกู้ สุดท้ายเป็นเพียงไฟแช็ค
เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 ก.ย.62 ร.ต.อ.เสถียร เสนผาบ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแม่นาง ได้รับเเจ้งจากนิติบุคคลหมู่บ้านพฤกษา45 หมู่ที่ 11 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางอยู่ในสวนสาธารณะบริเวณปากซอย15 จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติ กลิ่นสังข์ ผกก.สภ.บางแม่นาง พ.ต.ท.เฉลิมพร วรทอง รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.สุชิน ถ้ำกระเเสร์ รอง สวป. นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ EOD ฝ่ายสืบสวน รุดตรวจสอบ
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุขนาดเล็กสีเขียว มีลักษณะคล้ายระเบิดขว้างชนิด V40 วางอยู่ใต้ต้นหมากจำนวน 1 ลูก ความยาวประมาณ 5 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 ซม.เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมากั้นบริเวณรอบๆและกันผู้ที่ไม่เกี่ยวของออกจากพื้นที่ จากนั้นนำยางล้อรถยนต์มาวางครอบไว้ที่วัตถุต้องสงสัยเพื่อรอเจ้าหน้าที่ EOD มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
ทางด้านนายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางนิติบุคคลหมู่บ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณดังกล่าว จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นเพียงไฟแช็คแบบจำลอง แต่มีลักษณะคล้ายระเบิดขว้างชนิดV40 ซึ่งมีระยะทำลายล้างประมาณ 15 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด ได้นำออกจากพื้นที่แล้วเเละจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยคาดว่าวัตถุที่พบนั้นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใช้แล้วอาจจะนำมาทิ้ง ซึ่งไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์การก่อความไม่สงบแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทุกท่าน หากพบวัตถุต้องสงสัยให้รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่โดยด่วนอย่าไปจับหรือเคลื่อนย้ายเองโดยพลการ เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link