ราชบุรี ข่าว – บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรกพ่อน้องโมโน

ราชบุรี ข่าว – บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรกพ่อน้องโมโน

ช่วงหัวค่ำวันนี้(13 ก.ย.)บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรกของนายกฤษดา สายทินกร อายุ 61 ปี พ่อของน้องโมโน อายุ 10 ปี ที่ศาลาวัดช่องลม เขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. ซึ่งมีหัวหน้าส่วนงานราชการ พร้อมคณะครู และบรรดาผู้ปกครองที่เคยพูดคุยกับคุณพ่อของน้องโมโน ช่วงที่ยังมีชีวิตและมาส่งน้องโมโนมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนเทศบาล 2 วัดช่องลม มาร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมของพ่อน้องโมโน โดยมีเทศบาลเมืองราชบุรี, สำนักงาน พ.ม.จ.ราชบุรี และโรงเรียนเทศบาล 2 วัดช่องลม เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมคืนแรก ทั้งนี้มีในพิธีมีนางชื่นจิตร คุปต์กาญจนากุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย และมีนายภูวนาถ สุภาพเพชร ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานจุดเทียนหน้าตู้พระธรรม นอกจากนี้ยังมี นายนำสิน วิเศษ ผู้อำนวยารสำนักงานศึกษาเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นประธานจุดธูปหน้าศพ

โดยน้องโมโนยังมีสีหน้าอมเศร้า แต่ก็ยังคงตั้งใจฟังการสวดพระอภิธรรมจากพระภิกษุอย่างตั้งใจ โดยมีเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี ค่อยปลอบใจอยู่ข้างๆ ซึ่งภายหลังจากที่น้องโมโนได้ฟังการสวดพระอภิธรรมเสร็จ ได้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ หรือนายกฤษดา สายทินกร ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีมีบรรดาครูคุณและผู้ปกครองที่เคยได้พูดคุยกับคุณพ่อน้องโมโน ร่วมพูดคุยให้กำลังใจกับน้องโมโน ซึ่งน้องโมโนก็มีสีหน้าที่ดีขึ้น และหลังจกนั้นน้องโมโนได้เดินไปจุดธูปไหว้เคารพศพคุณพ่อ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี จะพาน้องโมโนเดินทางกลับไปยังที่พัก

ส่วนปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี ได้มอบเงินช่วยเหลือน้องโมโนโดยมีเจ้าหน้าที่จาก พ.ม.จ. เป็นผู้รับมอบแทนน้องโมโน โดยเงินที่ได้รับมอบก็จะนำเข้ากองทุนการศึกษา เพื่อ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะรับบริจาคเงินเข้าทุนการศึกษา เพื่อ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร โดยประชาชนผู้สนใจอยากร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนดังกล่าว เพื่อไว้เป็นทุนในด้านการศึกษาของน้องโมโน สามารถบริจาคผ่านบัญชา ทุนการศึกษา เพื่อ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี 705-0-28755-5

นางกลมพร เฆมพยับ ประธานชุมชนวัดเขาเหลือ ซึ่งเห็นข่าว ก็เลยมาร่วมงานเพราะสงสารน้องโมโนและได้กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจหลังได้ยินข่าวเรื่องราวชีวิตของน้องโมโน แล้วรู้สึกว่าชีวีตคนเรามีแบบนี้ด้วยหรือในจังหวัดราชบุรีเรา ซึ่งตนเองก็เป็นเจ้าหน้าที่ พ.ม.จ.เมืองราชบุรี เลยอยากมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมของคุณพ่อน้องโมโน เพื่อดูว่าจะสามารถช่วยเหลือน้องโมโนอะไรเพิ่มเติมได้อีก ซึ่งนะขณะนี้ตนยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับน้องโมโน เพราะว่ายังอยู่ในการดูแลของ พ.ม.จ.จังหวัด ซึ่งในความรู้สึกส่วนตัวรู้สึกสงสารน้องโมโนมากๆ ซึ่งหลังจากนี้เราไม่รู้ว่าชีวิตของน้องโมโนเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งที่เท่ารู้คือน้องโมโนจะอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี แค่เดือนเดียว แล้วหลังจากนั้นเขาอาจจะต้องถูกส่งตัวไปที่สถานสงเคราะห์เด็ก ซึ่งคิดถึงตรงนี้แล้วก็รู้สึกสงสารน้องโมโนมากๆ

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link