อาถรรพ์ ศุกร์ 13 ฝ่ายปกครองจับผับเด็กติ่งหู CLUB 64 สุโขทัย เมืองมรดกโลก ชงผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี

อาถรรพ์ ศุกร์ 13 ฝ่ายปกครองจับผับเด็กติ่งหู CLUB 64 สุโขทัย เมืองมรดกโลก ชงผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี

 
กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และนายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย นายสุชาติ พระเพชร ปัองกันจังหวัดสุโขทัย พร้อมพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงเถื่อน!! หลังได้รับการร้องเรียนจากครูและผู้ปกครองว่า สถานบันเทิงชื่อ CLUB 64 ต้ังอยู่ ซอยประชาร่วมใจ ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย มีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้าน และยังปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน เป็นอย่างมาก

จึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวน พบว่า ร้าน CLUB 64 มีลักษณะเป็น “ผับ” ที่เข้มงวดตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ ผับแห่งนี้ไม่ได้ให้ความสาคัญกับอายุของบุคคลผู้เข้าใช้บริการแต่อย่างใด กลับปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ากว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด มีการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเต้นภายในร้าน ถึงแม้ว่าภายในร้านจะมีการติดป้ายว่า “ห้ามลุกเต้น” ก็ตาม
ซึ่งคาดว่าทางร้านเขียนไว้เพื่อเป็นการเลี่ยงกฎหมาย ให้ไม่เป็นสถานบริการ เพราะร้านนี้ไม่มีใบอนุญาต ทั้งๆที่ ในร้านไม่มีเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งแต่อย่างใด และลักษณะการเล่นเพลงในร้าน เป็นเพลงแนวแดนซ์ ลูกค้าส่วนใหญ่ จะเต้นไปตามจังหวะเสียงเพลงเป็นปกติ โดยที่ทางร้านไม่ได้มีการห้ามปรามหรือตักเตือนแต่อย่างใด

สายลับพบนักเที่ยวในผับส่วนมากเป็นเด็ก โครงสร้างภายในผับได้มีการจัดทำทางหนีทีไล่เป็นประตูลับ จำนวน ถึง 2 แห่ง โดยพนักงานร้านจะจัดโซนให้เด็กอยู่ใกล้กับบูทดีเจ ติดกับประตูลับดังกล่าว เพื่อให้เด็กในผับสามารถหลบหนีออกด้านหลังร้านได้รวดเร็ว หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจับกุม

ปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 14 กันยายน  2562  เวลา 00.30 น. เมื่อสายลับส่งสัญญาณความพร้อม ชุดจับกุมเข้าไปถึงร้าน CLUB 64 ต้ังอยู่ ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ภายในร้านพบนักเที่ยว จำนวนกว่า 250 คน กำลังเต้นอย่างเมามันตามจังหวะของเสียงดนตรี ทันทีที่นักเที่ยวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ภายในผับเกิดโกลาหล เด็กหลายคนพยายามจะหลบหนีออกทางประตูลับด้านหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้วางแผนมาเป็นอย่างดี โดยส่งเจ้าหน้าที่ปิดล้อมประตูลับไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสั่งให้เปิดไฟแสงสว่าง ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

ได้ตรวจสอบภายในร้าน พบนักเที่ยวทั้งหมด จำนวน 260 คน

พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน 154 คน
ในจำนวนนี้เป็นเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุด 15 ปี จึงส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป

และมีนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 22 คน จึงส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสุโขทัยดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ

พบยาเสพติด ตกอยู่ภายในร้าน ประกอบด้วย
ซองยาเค จำนวน 2 ซอง และยาบ้าจำนวนหนึ่ง
 

โดยมีนายมงคล ปานทอง อายุ 22 ปี มาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อหา ดังนี้

(1) ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
(2) ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
(3) ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย
(4) ร่วมกันยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร
(5) ร่วมกันจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการ ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปราม สถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผู้ประการการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยประกอบธุรกิจให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งเสริมความประพฤติเด็ก  สถานบันเทิงไม่สามารถปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการได้

สถานที่เหล่านี้ ไม่สมควรให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการหรือใช้เป็นที่มั่วสุม เพราะเป็นต้นทางนำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นตามมากมายมาย เช่น สถานที่แห่งนี้ ยาเสพติดเริ่มแพร่ระบาดสู่เยาวชน เป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมอื่นตามมา

“เพื่อมิให้สถานบริการเป็นแหล่งกระทำผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ถูกต้อง เพราะหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายแล้ว จะส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม”

เนื่องจาก ร้าน CLUB 64 กระทำผิดกฎหมายโดยชัดแจ้ง จากนี้ไป พนักงานฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่มา LINE ช่องข่าวฝ่ายปกครอง

CLUB64

สุโขทัย

ฝ่ายปกครอง

ปล่อยเด็กโดนปิด5ปีคุ้มมั๊ย

กรมการปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link