แฟนๆปูเสื่อรอฟังได้เลย เมื่อลูกทุ่งสาวพื้นเพจ.ชัยภูมิ “ไข่มุก-เพ็ญสินี พลประเสริฐ”แชมป์ “ลูกทุ่งสแควร์ซุปเปอร์ทาเล้นท์”ได้เข้าห้องอัดลงเสียงซิงเกิ้ลแรกในชีวิตเรียบร้อยแล้ว

แฟนๆปูเสื่อรอฟังได้เลย เมื่อลูกทุ่งสาวพื้นเพจ.ชัยภูมิ “ไข่มุก-เพ็ญสินี พลประเสริฐ”แชมป์ “ลูกทุ่งสแควร์ซุปเปอร์ทาเล้นท์” ซีซั่นแรกบนเวที “ลูกทุ่งสแควร์”ได้เข้าห้องอัดลงเสียงซิงเกิ้ลแรกในชีวิตเรียบร้อยแล้ว ที่ห้องบันทึกเสียงจาตุรงค์สตูดิโอ และจิระวัฒน์สตูดิโอย่านกรุงเทพฯ-นนท์
ชื่อเพลง “หนึ่งใจในล้านเหงา” คำร้อง – ทำนองโดย “อ.วสุ ห้าวหาญ”โปรดิวเซอร์-เรียบเรียง “อ.เหน่ง-จิระวัฒน์ ปานพุ่ม” ซึ่งซิงเกิ้ลนี้เป็นผลผลิตของ”ลูกทุ่งสแควร์ซุปเปอร์ทาเล้นท์”ที่ต่อยอดให้”ไข่มุก”ที่เป็นแชมป์ ได้มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง
ซึ่งวันที่ลงเสียง “อ.เหน่ง จิระวัฒน์” ได้ติวเข้มทั้งร้องไกด์และคุมร้องด้วยตนเอง “ไข่มุก”ในวัย 22 ย่าง 23 ปีเผยตื่นเต้นมากที่ได้มีซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการ “หนูตื่นเต้นมากค่ะ นี่คือเพลงแรกของหนูอย่างเป็นทางการ ชนะมาได้มีเพลงของตนเอง เพลงนี้อ.วสุ แต่งคำร้องทำนองด้วย ฟังไกด์ก็ชอบแล้ว เป็นสไตล์ลูกทุ่งหวานๆ ไม่ใช่อินดี้ ตรงกับเราด้วย
“จังหวะช้าๆซึ้งๆ เล่าถึงเด็กตจว.มาทำงานอยู่ในเมืองหลวง ส่งเงินไปให้ที่บ้านใช้ คิดถึงบ้าน ใช่ตัวของเราเลย ตรงมาก ชีวิตจริงหนูไม่ค่อยได้กลับบ้านเลยหลายปีแล้ว 3 ปี กลับไปก็แป้ปเดียว” ทำไมถึงไม่ค่อยได้กลับบ้าน ?
“ไม่มีเวลากลับ หนูมีงานประจำคือร้องเพลง อาทิตย์เรียนที่อิสเทิร์นเอเชีย ภาคพิเศษคณะการบินปี1ทำงาน คิดไว้ถ้ามีทุนจะเรียนต่อเป็นนักบินถ้าทุนไม่พอก็ทำงานเกี่ยวกับการสายการบินก็ได้ เรียน 4 ปีจบ” บรรยากาศในห้องอัดสบายๆไหม?


“ใช่ค่ะ ก็ใช้เวลา 2 ชม.เสร็จ ถือว่ารวดเร็วมากๆ อ.เหน่ง บอกเทคนิคทุกอย่าง เข้าใจง่าย ปรับใช้เร็วมาก อ.เหน่ง ร้องไกด์เองเลย”ตอนนี้ยังไม่ได้สังกัดค่ายไหน? “ค่ะ ยังเลย ถ้ามีโอกาสอยากอยู่แกรมมี่โกลด์ หนูชอบกลิ่นอายลูกทุ่งดนตรีอีสาน หวานๆซึ้งๆ สไตล์พี่ต่าย พี่เอิ้นขวัญ พี่ข้าวทิพย์ ธิดาดินแบบนี้”ตอนนี้หยุดเดินสายประกวดรึยัง?
“ยังค่ะ ถ้ามีโอกาสจะประกวดต่อ ที่ผ่านมาหนูผ่านเวทีเสียงสวรรค์ฯ แข่ง 12 คน จับฉลากร้องคนแรก 11 คนมาแข่งไม่มีคนชนะ ได้ 5 หมื่น เวทีศึกวันดวลเพลง คือร้องสลับท่อนเลยเนื้อตกรอบแรก มาแข่งศึกวันดวลเพลงรอบ 2 ได้แชมป์ 2 สมัย ส่วนกิ๊กดู๋ฯได้แชมป์ ในนามจ.ขอนแก่น และลูกทุ่งสู้ฟัด แชมป์ 4 สมัยค่ะ”
ซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “หนึ่งใจในล้านเหงา” คาดหวังอย่างไรบ้าง? ก็หนูได้แชมป์ซีซั่นแรก และได้ออกซิงเกิ้ลแรกในชีวิต คาดหวังนะ เพราะแฟนคลับพี่ๆน้องๆลุ้นอยากให้มีเพลงของตัวเอง ตอนนี้ได้มีแล้ว ตั้งใจถ่ายทอดออกมาให้ดี คาดหวังแฟนๆจะชอบ
“เพลงนี้มีโหวด แคนเข้ามาด้วย ดีใจมากๆ หนูร้องสื่ออารมณ์เต็มที่ และภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้มากๆ ขอบคุณเวทีลูกทุ่งสแควร์ ผู้ใหญ่ ครูเพลงทุกท่านที่ให้โอกาสหนู อยากให้ทุกคนได้ฟังค่ะ”
เรียกว่าเป็นลูกทุ่งเมล็ดพันธุ์ใหม่ ผลผลิตจากเวที “ลูกทุ่งสแควร์” แฟนๆเตรียมปูเสื่อรอฟังได้เร็วๆนี้จ้า..
เพ็ญสินี พลประเสริฐ
จิระวัฒน์ ปานพุ่ม

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่มา ข่าวลูกทุ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link