จ.ชัยภูมิ น้ำตาตกใน!! โจรลักควายเหิมหนัก แอบย่องขโมยไอ้ทุย ทำเอาชาวบ้านผวา ไม่กล้าละสายตาจากวัวควาย หวั่นกลับมาขโมยอีกครั้ง!?

จ.ชัยภูมิ น้ำตาตกใน!! โจรลักควายเหิมหนัก แอบย่องขโมยไอ้ทุย ทำเอาชาวบ้านผวา ไม่กล้าละสายตาจากวัวควาย หวั่นกลับมาขโมยอีกครั้ง!?

วันที่ 14 กันยายน 2562 เวลา10.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อเวลาประมาณ 00:00 น. มีคนร้ายมาขโมยควายไป จากบริเวณคอกควาย ข้างบ้าน ห่างจากบ้านพักเพียงประมาณ 200 เมตร หมู่ที 15 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบ นายรุ่ง ออ่นตำนิ อายุ59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่15 ต.โป่งนก ผู้เสียหาย พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดรอยล้อรถของคนร้าย ก่อนพาไปดูจุดบริเวณคอกควาย โดยผู้เสียหายได้นำควายไปผูกไว้ที่นั้น ซึ่งถูกคนร้ายขโมยควายเพศเมีย อายุ10 ปี ซึ่งยังมีลูกควายอีก 2 ตัว แต่คนร้ายขโขยได้เพียงแม่พันธ์ตัวเดียวเท่านั้นเนื่องจากลูกควาย 2 ตัวแตกตื่นวิงหนีหายเข้าป่าคนร้ายจึงจับลูกควาย 2 ตัวไม่ได้

นายรุ่ง อ่อนตำนิ กล่าวว่า ปกติทุกวันช่วงเวลา 18: 00 น.ตนจะนำควายมาผูกไว้ที่คอก ทุกวัน ในวันเกิดเหตุก็นำควายมาผูกไว้ที่คอกตามปกติซึ้งช่วงกลางคืนมีฝนตกตลอดทั้งคืน

หลังจากตื่นขึ้นมาในช่วงเช้าตนก็ได้ไปดูควายปรากฏว่า ควายตัวเพศเมีย ได้หายไป แต่ถ้าควายมันหลุดไปเองจะเห็นรอยเชือกขาดแต่ก็ไม่มี เหมือนว่าคนร้ายมาทำการเกาะเชือกที่ผูกออกตนจึงได้เดินตามรอยเท้าควาย ไปประมาณ 300 เมตร ถึงป่ามันสำประหลัง พบรอยรถของคนร้าย ที่มาจอดรอ แล้วจูงควายของตนขึ้นท้ายกระบะ ขับหลบหนีไป ตนคิดว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุขโมยควายไปนั้น ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน เพราะในเวลานั้นมีฝนตกตลอดทั้งคืน

นายรุ่ง ออ่นตำนิ กล่าว ต่อว่า ก่อนหน้าเคยได้ดูข่าวมีคนร้ายลักขโมยวัว-ควาย ในบริเวณอำเภอใกล้เคียงไม่คิดว่าตนจะมาโดนขโมย เหมือนในข่าว ส่วนควายที่เหลือ ตนคงนำมาผูกเลี้ยงไว้ใกล้กับบ้านพัก เพราะกลัวว่า คนร้ายจะย้อนกลับมาขโมยควายอีก โดยเฉพาะลูกควาย 2 ตัวกำเติบโตใหญ่สมบูรณ์ที่เลี้ยงไว้ในตอนนี้ เป็นที่ต้องการของโจรลักควายด้วย โดยควายเพศเมียที่โดนขโมยไปนั้น คนร้ายสามารถจูงเชือกได้ จึงตั้งใจขโมยเอาควายเพศเมียเเละหวังเอาลูกควาย 2 ตัวไปด้วยแต่ไม่สำเร็จ ลูกควายแตกตื่นวิ่งหนีไปดังกล่าว

ต่อมาในตอนเช้าตนก็เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เทพสถิต เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามโจรลักควาย รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link