ปทุมธานี ปชช.ร่วมตักบาตรธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม11จังหวัด

ปทุมธานี ปชช.ร่วมตักบาตรธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม11จังหวัด
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2562 ที่ศูนย์การค้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ชาวปทุมธานีร่วมพิธีตักบาตรมหากุศล รวมธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยพระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต และคณะสงฆ์กว่า 100 รูปเมตตาเป็นเนื้อนาบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ส่งมอบสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ เพื่อรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธอันดีงาม
บรรยากาศพิธีตักบาตรมหากุศล รวมธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) , นายชวลิต ครองสิน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี , นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี นางสาวสุดารัตณ์ ชินวิรารัฒน์ ประธานชมมรักษ์บวรรักษ์ศีล 5 ปทุมธานี ในอุปถัมภ์พระธรรมรัตนาภรณ์ และข้าราชการพ่อค้า แม่ค้า ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมพิธีตักบาตร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 11 จังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อน


นางสาวสุดารัตณ์ ชินวิรารัฒน์ ประธานชมมรักษ์บวรรักษ์ศีล 5 ปทุมธานี ในอุปถัมภ์พระธรรมรัตนาภรณ์ กล่าวว่า การตักบาตรมหากุศลรวมธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อส่งผ่านน้ำใจสู่ผู้ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม การทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณรในพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นสาวกแห่งองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า นับว่าเป็นอริยะประเพณีที่บรรพบุรุษได้กระทำเป็นแบบอย่างอันดีงามสืบเนื่องกันมาแต่สมัยพุทธกาลจนถึงปัจจุบัน การจัดงานทำบุญตักบาตรมหากุศลในวันนี้ ถือเป็นการจัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์พิเศษที่นอกจากจะเป็นการถวายทานกับผู้เป็นเนื้อนาบุญ คือ คณะสงฆ์จำนวน 100 รูป อันเป็นมหากุศลใหญ่แล้ว ยังเป็นไปเพื่อการส่งเสริมช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากภัยธรรมชาติ บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นกำลังใจที่แสดงออกว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน
ด้าน พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต กล่าวว่า ในส่วนของข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มที่ได้รับจากการจัดงานในครั้งนี้ คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีได้มีความตั้งใจที่จะมอบให้คณะกรรมการจัดงาน โดยชมมรักษ์บวรรักษ์ศีล 5ปทุมธานีฯ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี ชมรมรังสิตรวมใจ, ภาคีเครือข่ายตลาดสดน่าซื้อ, ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร, ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดปทุมธานี, มูลนิธิธรรมกาย และองค์กรภาคีเครือข่าย ได้ดำเนินการรวบรวมจัดทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อลงพื้นที่มอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 11 จังหวัดที่กำลังมีสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ จังหวัดยโสธร , ร้อยเอ็ด , กาฬสินธุ์ , มหาสารคาม , อุดรธานี , อุบลราชธานี , อำนาจเจริญ , สกลนคร , นครพนม , ศรีสะเกษ และพระนครศรีอยุธยา “โลกอยู่ได้ด้วยการให้การให้เป็นความสุขอันวิเศษเราจะรู้จักความสุขนี้ได้ต่อเมื่อเราได้ให้”

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link