ระดมช่างเทคนิคสายเคเบิ้ลสื่อสารจากหลายค่าย มาทำการซ่อมสายเคเบิ้ลสื่อสารให้ใช้งานได้ตามปรกติหลังเกิดไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลสื่อสารกลางเมืองสงขลา


ระดมช่างเทคนิคสายเคเบิ้ลสื่อสารจากหลายค่าย มาทำการซ่อมสายเคเบิ้ลสื่อสารให้ใช้งานได้ตามปรกติหลังเกิดไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลสื่อสารกลางเมืองสงขลากลางดึกเมื่อคืนนี้ได้รับความเสียหายความยาวประมาณ 200 เมตร โดยต้องสั่งอุปกรณ์บางชิ้นที่ถูกไฟไหม้เสียหายมาจากกรุงเทพและต้องเร่งให้สายเคเบิ้ลสื่อสารแล้วเสร็จใช้งานได้ตามปรกติเร็วที่สุดในวันนี้
จากกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลสื่อสาร บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าโครงการก่อสร้างที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค9 ถนนราชดำเนิน เขตเทศบาลนครสงขลา ไฟไหม้เสาไฟฟ้าที่ค่อนข้างรุนแรงมาก โดยไฟได้ลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่ระโยงระยางอยู่บนเสาไฟฟ้าและไฟลามออกไปเรื่อยๆตามสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร รวมทั้งหยดไฟเกือบที่จะลามไปติดป้อมยามที่อยู่ใกล้ๆ เมื่อกลางดึกเมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.62)
และในวันนี้(ที่ 15 ก.ย.62) เจ้าของค่ายสายเคเบิ้ลสื่อสารและสายโทรศัพท์หลายค่าย ต้องระดมช่างเทคนิคและเจ้าหน้าที่มาทำการซ่อมสายเคเบิ้ลสื่อสารและสายโทรศัพท์อย่างรีบด่วน หลังจากที่ต้องสั่งอุปกรณ์บางชิ้นที่ถูกไฟไหม้เสียหายมาจากกรุงเทพมหานครโดยตัดสายเคเบิ้ลที่ถูกไฟไหม้ออกทั้งหมดประมาณ 200 เมตรและนำสายใหม่ต่อเข้าไปแทน อีกทั้งช่วงที่ถูกไฟไหม้ เป็นสายเมนใหญ่ของสายเคเบิ้ลสื่อสารและสายโทรศัพท์ รวมทั้งเป็นชุมสายที่จะแยกไปตามสายเมนย่อยเข้าชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครสงขลา โดยช่างทุกค่ายเร่งให้งานซ่อมแล้วเสร็จโดยเร็ว อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพูดคุยกับช่างเทคนิคก็บอกว่าจะให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ทั้งหมด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link