ระยอง คลื่นลมแรงซัด นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณโค้งแหลมแม่พิมพ์ออกห่างจากชายฝั่ง ดับ 1 สาหัส 1

วันที่ 15 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. ได้รับแจ้งจากสมาคมกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ว่ามีเหตุผู้จมน้ำบริเวณโค้งแหลมแม่พิมพ์ ม.3 ต.กร่ำ อ.แกลง จึงได้ไปตรวจสอบทราบว่า
ที่เกิดเหตุมีผู้ลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว 6 คน เป็นญาติกันทั้งหมด ภูมิลำเนาอยู่อำเภอวังจันทร์ โดยขณะเล่นน้ำมีคลื่นลมแรง ทำให้พัดร่างทั้ง 6 คนออกห่างจากชายฝั่ง โดยจำนวนนี้มี 4 คน ที่ชาวบ้านในบริเวณนั้นช่วยขึ้นมาบนฝั่งได้
-มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ด.ช ปณิธัต แซ่จึง และอาการหาหัส 1 ราย คือ นายศุภการ ภักดี
– โดย ด.ช.ปณิธัต แซ่จึง อายุ 8 ปี (ที่อยู่ 9 ม.2 ต.วังจันทร์ อ.วังจันทร์)ถูกคลื่นม้วนซัดไปไกลจมน้ำหายไป นายศุภการ ภักดี (ภูมิลำเนา กทม.) อายุ 39 ปี จึงเข้าไปช่วยแต่เกิดหมดแรงผลให้ถูกคลื่นซัดจมน้ำด้วย เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเข้าไปช่วยนายศุภการ ขึ้นมาบนฝั่งและทำการปั้มหัวใจ และส่งโรงพยาบาลแกลง (แรกรับ ไม่รู้สึกตัว ไม่มีชีพจร ปลายมือเท้าซีด) รพ.แกลง เร่งช่วยชีวิตและส่งตัวนายศุภการ ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ระยอง ส่วน ด.ช.ปณิธัต หลังจากจมน้ำหายไป เจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือออกค้นหาพบลอยไปที่เกาะขี้ปลา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุไม่มีชีพจร มือ เท้า ปากเขียวคล้ำ ได้ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ และ ปชส. แจ้งเตือนพายุคลื่นลมแรง และแจ้ง อาสาสมัครเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างเข้มงวดด้วยแล้ว

CR ปภ.รย

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา LINE พลเมืองดี จิตอาสา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link