สระบุรี – บริษัทผู้ผลิตปูนซิเมนต์รายใหญ่ เปิดบ้านต้อนรับชุมชนโดยรอบโรงงาน

สระบุรี – บริษัทผู้ผลิตปูนซิเมนต์รายใหญ่..บริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด เปิดบ้านต้อนรับชุมชนโดยรอบโรงงาน(ท่าหลวง)
เมื่อสายวันนี้ ( 15 ก.ย.2562) ณ. บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด จัดกิจกรรม “ปูนท่าหลวงเปิดบ้าน โรงงานท่าหลวง ประจำปี 2562) โดยมีนายชัยยุทธ ไพฑูรย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปุฯซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด เป็นประธาน และ มีคณะผู้บริหารณ คณะกรรมการจัดงาน พร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน พี่น้องโดยรอบโรงงานในเขต อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี และ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา สื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
นายขัยยุทธ ไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการฯ กล่าวในพิธีเปิดว่า กิจกรรมนี้ มีวัตถุประสงศ์เพื่อเปิดบ้านให้กับผู้นำชุมชน พี่น้องชุมชน และสื่อมวลชน ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงาน และเห็นถึงการดำเนินงานของ บริษัทฯ ในด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy และการปรับปรุงกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น รวมทั้ง เพื่อมีโอกาสพบปะ สร้างความสัมพันธ์ที่ดี กับผู้นำชุมชน พี่น้องชุมชน สื่อมวลชน ที่เป็นมิตรเพื่อนบ้านที่ดี ซึ่งอยู่ร่วมกันมาอย่างยาวนาน
โดย (วันนี้ 15 ก.ย.62) เราจะเปิดบ้าน ให้ทุกท่านได้นั่งรถเข้าเยี่ยมชม กระบวนการผลิต ชมอาคารผลิตพลังงานไฟฟ้า จากลมร้อนที่เหลือทิ้งนำกลับมาใช้ใหม่ WHG ชมการจ่ายปูนซิเมนต์ทางเรือ รับฟังการดำเนินกิจกรรมตามแนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจหมุนเวียน รวมถึงการดูแลพื้นที่ชุมชนรอบโรงงาน
นายชัยยุทธ กล่าวในตอนท้ายว่า ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในวันนี้ทุกท่านจะได้รับความรู้ในการเยี่ยมชมโรงงานและทราบถึงแนวทางการดำเนินงาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัท “เพื่อการพัฒนาสุ่ความยั่งยืน ตามอุดมการณ์ของ SCG ในเรื่องถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป
หลังพิธีเปิด บริษัทฯ ได้จัดรถราง นำชุมชน แบ่งเป็นสามกรุ๊ป เข้าชมกระบวนการผลิต การดำเนินงานต่างๆ ของโรงงานอย่างทั่วถึง เสร็จแล้ว กลับมารับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน โดยมีการจับสลากของใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับแต่ละชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นการ่วมสนุก กับทาง SCG เหมือนเช่นทุกๆปีที่ผ่านมา เป็นเสร็จพิธี.

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link