เพลิงไหม้ชุมชนต้นโพธิ์ ซอยวุฒิกาศ 42 เด็ก ม. 3 ฮีโร่ ช่วยน้องแฝดรอดหวุดหวิด !!!

เพลิงไหม้ชุมชนต้นโพธิ์ ซอยวุฒิกาศ 42 เด็ก ม. 3 ฮีโร่ ช่วยน้องแฝดรอดหวุดหวิด !!!

วันที่ 15 กันยายน 2562 เวลา 10.15 น. ร.ต.อ.ศราวุฒิ อันแสน รอง สว.( สอบสวน ) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนต้นโพธิ์ หลังวัดหนังซอยวุฒากาศ 42 ถนนวุฒากาศ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงดาวคะนอง และเจ้าหน้าที่อาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยไปยังจุดเกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นเลขที่ 37 ปลูกเป็นบ้านเช่าภายในชุมชนดังกล่าว โดยเพลิงได้ลุกลามจากชั้นหนึ่งลุกลามขึ้นไปชั้นสองอย่างรวดเร็ว เนื่องจากวัสดุที่ปลูกสร้างเป็นไม้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้โดยลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงเสียหายบางส่วน

นางสาวอ้อม รักงามเชย อายุ 41 ปี เจ้าของห้องเช่าดังกล่าวเผยว่าได้อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 5 คน โดยมีตนเองลูกชาย แม่และหลานฝาแฝดวัย 8 ขวบ อีกสองคน ระหว่างเกิดเหตุตนได้ออกไปทำงาน โดยมีแม่คอยดูแลลูกและหลาน เป็นจังหวะที่แม่ของตนเองได้ออกไปข้างนอกทิ้งลูกชายและหลานไว้เพียงลำพังประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะมีคนโทรไปบอกว่าเกิดเหตุไฟไหม้ คนในชุมชนได้ช่วยกันดับแต่เพิ่งเกิดขึ้นรวดเร็วมาก มีเพียงหลานชายได้รับบาดเจ็บที่ขาขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

เด็กอนุวัฒน์ รักงามเชย นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนธนบุรีวรเทพี พลารักษ์ หนูน้อยฮีโร่เล่าถึงเหตุการณ์ระทึก ว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้นอนหลับอยู่ชั้นบนของบ้าน จนกระทั่งได้ยินเสียงตระโกนว่ามีไฟไหม้ประกอบกับมีควันไฟเข้ามาในห้อง จึงได้ตื่นขึ้นพบเห็นน้องฝาแฝดสองคนอยู่ในห้อง และได้ถามว่าเกิดอะไรขึ้นน้องแฝดทั้งสองคนตอบว่าไม่รู้ ตนเองจึงได้เปิดประตูจะพาน้องทั้งสองคนลงบันไดออกไปด้านล่าง แต่ลงไม่ได้เนื่องจากไฟได้โหมขึ้นมาทางบันได และกำลังลุกลามขึ้นด้านบนจึงตัดสินใจเปิดหน้าต่างปีนออกมาทางหลังคากระโดดลงข้างล่างเป็นคนแรกโดยให้น้องแฝดทั้งสองคน ตามลงมา โดยได้ให้กระโดดลงจากหลังคาโดยมีตนเองรอรับอยู่ก่อนที่น้องคนแรกจะกระโดดลงมาอย่างปลอดภัยโดยตนเองเป็นผู้รับอยู่ด้านล่าง แต่น้องแฝดอีกคนเกิดอาการกลัวกระโดดลงมาก่อนที่ตนเองจะไปรับทำให้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดยังไม่ทราบสาเหตุเพราะน้องทั้งสองคนอายุเพียงแปดขวบไม่น่าที่จะทำอะไรได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุก่อนที่จะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link